Dọn dẹp sai cách chỉ làm nhà bạn thêm bừa bộn

14/09/2022 16:16

Theo chuyên gia, bạn không nên mua sắm nhiều loại tủ, kệ với suy nghĩ "giấu" đồ dùng vào trong. Những nội thất cồng kềnh chỉ choán hết diện tích, khiến không gian thêm ngộp thở.

Nhiều người thích việc dọn nhà và sinh sống trong không gian ngăn nắp. Tuy nhiên, cố gắng bao nhiêu, họ vẫn cảm thấy ngôi nhà của mình chưa thực sự gọn gàng như ý muốn.

Theo chuyên gia nội thất Sue Spencer, một vài nguyên tắc thu dọn bạn học được từ Internet đôi khi không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, bạn cần áp dụng chúng một cách linh hoạt.

Dưới đây là 4 sai lầm dễ gặp nhất khi bạn dọn dẹp nhà ở, theo quan điểm của Sue Spencer.

Loại bỏ món đồ không cần thiết

Trong quá trình dọn dẹp, bạn hãy ưu tiên tìm kiếm những gì để giữ lại, thay vì tìm những thứ không cần thiết để bỏ đi.

Việc giữ lại những món đồ yêu thích sẽ khiến ngôi nhà của bạn tràn ngập niềm vui và hứng khởi. Bạn sẽ luôn có chỗ để trưng bày những đồ dùng này, thường xuyên sử dụng và không cảm thấy chán.

Ví dụ: Bạn giữ lại những món quần áo yêu thích trong tủ đồ, từ đó sẽ dễ dàng mặc và phối đồ hơn, hạn chế việc phải mua thêm nhiều đồ mới. Chỉ nghĩ đến việc cho, vứt bớt đồ đi không hoàn toàn là cách tốt.

Mua thêm tủ chứa mà không tính toán

Bạn cho rằng đồ dùng được cất trong tủ, kệ sẽ làm không gian trông gọn gàng hơn. Điều này có thể đúng, tuy nhiên, bạn cần thu dọn và phân loại đồ đạc trước khi mua thêm tủ chứa.

Việc mua tủ/kệ mà không tính toán trước về công năng sẽ chỉ khiến căn nhà của bạn chật chội, "khó thở" hơn, đặc biệt khi chúng có kích thước quá cồng kềnh, choán nhiều diện tích trống.

 Theo chuyên gia, việc mua nhiều loại tủ, kệ mà không tính toán trước sẽ khiến không gian thêm chật chội. Ảnh minh họa: Ron Lach/Pexels.

Theo chuyên gia, việc mua nhiều loại tủ, kệ mà không tính toán trước sẽ khiến không gian thêm chật chội. Ảnh minh họa: Ron Lach/Pexels

Phân loại đồ dùng theo vị trí

Nhiều người có thói quen sắp xếp đồ dùng vào các góc vừa vặn của căn nhà. Tức là cứ chỗ nào còn khoảng trống, họ sẽ đặt món đồ vào đó với suy nghĩ sẽ lấp đầy không gian.

Tuy nhiên, việc này chắc chắn chỉ khiến căn nhà của bạn trở nên lộn xộn hơn.

Thay vào đó, bạn hãy sắp xếp đồ dựa vào công năng sử dụng. Ví dụ: Hãy cất chăn, gối, drap trải giường chung một ngăn tủ; xếp sách vở, bút thước ở gần nhau trên kệ; hoặc đặt tất cả giày dép ở cùng một vị trí.

Cách phân chia như vậy sẽ làm không gian ngăn nắp hơn, bạn sẽ biết được từng món đồ dùng của mình ở đâu.

Việc này cũng giúp bạn dễ dàng đong đếm được mình đang sở hữu những thứ gì, biết được món đồ nào còn dùng tốt và món nào đã xuống cấp, có thể bỏ đi trong tương lai.

"Tôi luôn khuyên khách hàng của mình phải cất giữ các đồ vật tương tự ở gần nhau, tránh lưu trữ rải rác. Nhờ đó, bạn sẽ biết nơi để tìm và cất chúng đi khi sử dụng xong", Sue Spencer nói.

Bạn nên xếp những món đồ dùng cùng loại ở gần nhau, thay vì đặt rải rác khắp các vị trí. Ảnh minh họa: Victoria Borodinova, Rachel Claire/Pexels.

Bạn nên xếp những món đồ dùng cùng loại ở gần nhau, thay vì đặt rải rác khắp các vị trí. Ảnh minh họa: Victoria Borodinova, Rachel Claire/Pexels

Xếp đồ tốn diện tích

Nhiều người trong chúng ta không sử dụng không gian trống một cách hiệu quả, điều này có thể dẫn đến tình trạng xếp đồ tốn diện tích.

Ví dụ, khi sắp xếp quần áo, lời khuyên là bạn nên cuộn tròn món đồ rồi đặt theo chiều dọc có thể tăng gần gấp đôi không gian lưu trữ trong ngăn kéo. Việc này giúp cho bạn dễ dàng nhận ra vị trí của đồ vật và dễ dàng lấy nó ra khỏi ngăn.

Sắp xếp đồ theo chiều dọc áp dụng được cho rất nhiều nơi, đặc biệt là căn bếp của bạn. Nó có thể tạo ra nhiều không gian trống để chứa thêm thực phẩm trong tủ lạnh.

"Bạn cũng nên tận dụng các bức tường hoặc phía sau cánh cửa để treo đồ nhằm tiết kiệm không gian sàn nhà", Spencer gợi ý thêm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dọn dẹp sai cách chỉ làm nhà bạn thêm bừa bộn
    ss