Mẹo vặt

Bí quyết trang trí nội thất giúp căn nhà luôn ấm áp vào mùa đông

Theo VOV 09/11/2023 21:37

Bạn nên thay đổi đôi chút về màu sắc hoặc cách sắp xếp các vật dụng trong nhà khi mùa đông đến để tạo nên cảm giác ấm cúng chi căn nhà. Dưới đây là những ý tưởng tuyệt vời giúp căn nhà của bạn trở nên ấm áp hơn trong mùa đông.

bi quyet trang tri noi that giup can nha luon am ap vao mua dong hinh anh 1

Sử dụng các chất liệu giữ nhiệt: Vào mùa đông, nhiệt độ giảm xuống. Để tạo không gian ấm cúng cho căn nhà, bạn nên sử dụng số vật dụng có chất liệu dày và ấm như gối ôm, thảm trải sàn,.. để trang trí nội thất. Đặc biệt, thảm có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Vì vậy, khi mùa đông đến, bạn có thể chọn cho phòng khách một chiếc thảm trải sàn có chất liệu tốt để giữ ấm cho căn nhà.

bi quyet trang tri noi that giup can nha luon am ap vao mua dong hinh anh 2

Sử dụng ánh sáng vàng và nến thơm: Ánh sáng dịu có thể làm cho ngôi nhà có cảm giác ấm cúng hơn. Sử dụng bóng đèn có ánh sáng vàng trong khoảng 2700–3000K là một cách tuyệt vời để tạo thêm cảm giác ấm áp hơn cho ngôi nhà của bạn khi mùa đông đến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng nến thơm cho căn phòng của mình. Một số mùi hương trầm và ấm như nùi gỗ tuyết tùng hoặc mùi quả sung sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.

bi quyet trang tri noi that giup can nha luon am ap vao mua dong hinh anh 3

Sử dụng rèm cửa: Vào mùa đông, bạn nên trao rèm cửa để giữ cho căn phòng luôn ấm áp, đặc biệt trong phòng ngủ nhằm ngăn gió lùa. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý sử dựng những loại rèm cửa dày, bởi chúng có khả năng giữ nhiệt tốt hơn.

bi quyet trang tri noi that giup can nha luon am ap vao mua dong hinh anh 4

Dọn nhà: Bạn nên thường xuyên hút bụi đồ đạc, chụp đèn và rèm, cùng với việc vệ sinh công tắc đèn, tay nắm ngăn kéo, tay nắm cửa,..; đặc biệt là khi mùa đông đến. Giữ cho căn nhà sạch sẽ, ít bụi bẩn sẽ bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

bi quyet trang tri noi that giup can nha luon am ap vao mua dong hinh anh 5

Sắp xếp lại lối vào căn nhà: Giày bốt mùa đông thường là thủ phạm lớn gây ra sự bừa bộn và khiến lối vào căn nhà trở nên lộn xộn. Bạn nên dọn sạch lối vòa, đặt một chiếc tủ to để đặt giày cho người nhà và khách. Thêm vào đó, cũng nên làm thêm vài móc treo ở lối vào để các vị khách có nơi treo đồ.

bi quyet trang tri noi that giup can nha luon am ap vao mua dong hinh anh 6

Sắp xếp lại nơi để quần áo: Khi mùa đông đến, mọi người coc xu hướng mặc nhiều hơn, và cần nhiều phụ kiện hơn như găng tay, mũ, áo khoác dày. Do đó, cần có nhiều không gian để cất giữ đồ đạc. Đối với những ngôi nhà có nhiều người ở, bạn nên có một chiếc móc áo dành riêng cho mỗi người cho trang phục mùa đông của mọi người để giữ cho căn nhà luôn gọn gàng.
Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết trang trí nội thất giúp căn nhà luôn ấm áp vào mùa đông