Ô tô

Mẹo khử mùi sầu riêng trong khoang nội thất ô tô

Theo VTC News 27/11/2023 17:23

Khi chở theo sầu riêng trên xe ô tô sẽ để lại mùi rất khó chịu, dưới đây là một số mẹo hay để khử mùi sầu riêng trong khoang nội thất ô tô.

Dùng baking soda

Sầu riêng khi chín chở theo trên xe thường tạo ra mùi khá nồng. Sau khi dọn sạch sầu riêng trên xe, có thể dùng bột baking soda để khử mùi. Đây được xem là phương pháp an toàn mà không gây hư hại đến nội thất. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần rắc đều bột baking soda lên bề mặt cần khử mùi khoảng 30 phút đến 1 giờ. Sau đó, dùng khăn khô hoặc giấy ăn gom sạch phần bột đi và vệ sinh lại sẽ khử được mùi sầu riêng.

Khi chở theo sầu riêng trên xe ô tô sẽ để lại mùi rất khó chịu. (Ảnh minh họa: Toyota Hùng Vương)

Khi chở theo sầu riêng trên xe ô tô sẽ để lại mùi rất khó chịu

Dùng cà phê, lá dứa hoặc vỏ bưởi

Ngoài baking soda, nếu sau khi đã vệ sinh mà khoang nội thất ô tô vẫn ám mùi sầu riêng, chủ xe có thể sử dụng cà phê, lá dứa hoặc vỏ bưởi để trong khoang nội thất ô tô. Các loại lá, hạt hay quả này sẽ tạo hương thơm, giúp át mùi sầu riêng bám trong xe.

Với lá dứa, sau khi mua về nên cắt lá thành từng khúc rồi đặt vào nồi đun sôi lên. Sau đó, đổ nước lá dứa vào chậu nhỏ đặt trong xe khoảng 30 phút, mùi thơm từ lá dứa sẽ khuếch tán và át chế đi mùi sầu riêng khó chịu.

Nếu dùng cà phê, nên chọn cà phê nguyên hạt đã được rang hoặc bột cà phê mới xay, để trong cốc nhỏ và đặt trong xe ô tô sẽ giúp khử mùi nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu dùng vỏ bưởi nên để vỏ bưởi vào khay nhỏ hé nắp và đặt ở dưới gầm xe hoặc băng ghế sau khoảng 2 - 3 ngày. Vỏ bưởi có tính hút ẩm cao, mùi hương dễ chịu do đó cực kì thích hợp trong việc khử mùi trên xe.

Đỗ xe ngoài nắng và mở tất cả các cửa

Cách hiệu quả và cơ bản nhất để loại bỏ mùi sầu riêng trong xe là đỗ xe dưới trời nắng và mở toàn bộ cửa xe. Khi bạn cảm nhận mùi sầu riêng quá mạnh trong khoang nội thất của xe, hãy thực hiện việc sau: đầu tiên, làm sạch nội thất của xe thật kỹ. Sau đó, chọn một chỗ trống, đỗ xe dưới ánh nắng mặt trời và mở tất cả cửa xe để ánh nắng và không khí tự nhiên từ bên ngoài có thể lưu thông vào trong xe.

Lặp lại phương pháp này trong vòng 2-3 ngày, mỗi ngày vài tiếng, bạn sẽ thấy mùi sầu riêng dần biến mất hoàn toàn khỏi khoang nội thất của xe.

Sử dụng máy phun sương xông tinh dầu

Đối với những loại mùi sinh ra do thức ăn thừa vương vãi, chủ xe có thể dùng các chất tẩy chuyên dụng cho nội thất ô tô để làm sạch. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy phun sương xông tinh dầu, từ mức giá bình dân hay các sản phẩm cao cấp hơn nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo khử mùi sầu riêng trong khoang nội thất ô tô