Đội tuyển nữ Việt Nam tự tin đối đầu Mỹ, Hà Lan

06/07/2023 15:20

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã nhấn mạnh quyết tâm của đội tuyển nữ Việt Nam khi đối đầu với các đội bóng mạnh ở World Cup 2023.

"Trong thời gian tập huấn tại châu Âu, chúng tôi trải qua trận đấu với đối thủ từ CLB đến đội tuyển, đã có kinh nghiệm rồi. Vì vậy, khi đối đầu với đội tuyển Mỹ hay Hà Lan, chúng tôi rất tự tin và sẽ cố gắng hết mình để tạo nên những trận đấu đẹp mắt", trang mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dẫn lời phỏng vấn Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Tuyển thủ 21 tuổi cho biết: "Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị thể lực, tinh thần và luôn luôn sẵn sàng cho hành trình sắp tới. Sang New Zealand, đội sẽ có các trận giao hữu. Chúng tôi sẽ cố gắng tích lũy. học hỏi thêm kinh nghiệm để dặt chân vào World Cup".

Thanh Nhã tự tin hướng đến World Cup nữ 2023.

Thanh Nhã tự tin hướng đến World Cup nữ 2023

Nhằm chuẩn bị cho lần đầu tiên tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh, đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn 3 tuần ở Đức và đá giao hữu với các đội bóng châu Âu. Đáng chú ý, màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong trận thua đội tuyển Đức 1-2 nhận được nhiều lời khen.

Thanh Nhã là gương mặt để lại ấn tượng trong trận đấu kể trên. Chạm trán đội bóng xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA, Thanh Nhã chơi trọn vẹn 90 phút và để lại dấu ấn với bàn thắng ở phút bù giờ. Đội tuyển nữ Việt Nam thua sát nút 2-1 trước đội chủ nhà Đức. Đây là trận đấu mà HLV Mai Đức Chung nhận xét bằng hai từ "đáng tiếc".

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Napier, New Zealand sau ba chặng bay vào sáng nay 6/7. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ở đây trong 4 ngày để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển New Zealand, trước khi di chuyển đến địa điểm thi đấu tiếp theo gặp Tây Ban Nha. Ngày 22.7, đội tuyển nữ Việt Nam ra quân gặp đội tuyển Mỹ.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam tự tin đối đầu Mỹ, Hà Lan