Cụ già sống cùng con gái tâm thần trong căn nhà nát

12/03/2019 10:22

Ai biết đến hoàn cảnh hai mẹ con cụ Nguyễn Thị La ở thôn Cao Ngô, xã Liên Hòa (Kim Thành) đều thương cảm.

Cụ La và bà Men ở trong căn nhà tồi tàn

Cụ La sinh năm 1928 ở thôn Cao Ngô. Chồng cụ đã mất cách đây hơn 20 năm. Cụ đông con và một trong những người con của cụ là bà Đồng Thị Men sinh năm 1962 bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Bà Men không tự chăm sóc được bản thân. Vì vậy, dù tuổi đã cao cụ La vẫn phải nấu cơm, chăm sóc con gái bị bệnh. Nhiều năm nay, cụ La thường xuyên ốm đau, mắc chứng mất trí nhớ, viêm phổi cấp tính, viêm đa khớp... Sau Tết Nguyên đán vừa qua, cụ La bị ngã trong nhà, từ đó đến nay thường xuyên phải nằm trên giường, mọi sinh hoạt đều phải nhờ các con chăm sóc. Chị Trương Thị Dậu, con dâu út của cụ La cho biết: “Từ Tết đến giờ bà ốm liên miên nên tôi và các con gái, con dâu phải thay nhau chăm sóc bà và chị Men”.

Cụ La và bà Men nhiều năm nay sống nhờ khoản trợ cấp xã hội hơn 800.000 đồng, nhưng nhiều tháng khoản tiền này không đủ để chi tiền thuốc cho hai mẹ con. Hai mẹ con cụ La sống trong căn nhà được xây cách đây hơn 30 năm đã xuống cấp nghiêm trọng. Căn nhà nứt, vỡ, dột nhiều chỗ, mỗi khi trời mưa, trong nhà ướt như ở ngoài sân. Các con cụ La không khá giả nên hầu như không giúp đỡ được mẹ về kinh tế.

Ông Đoàn Văn Lượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Liên Hòa cho biết gia đình cụ La là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất xã. Dù địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ nhưng gia đình cụ vẫn rất cần sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Trương Thị Dậu ở thôn Cao Ngô, xã Liên Hòa, huyện Kim Thành; số điện thoại 0374682982.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ già sống cùng con gái tâm thần trong căn nhà nát