Đời sống

Đặt quả cam đầu giường trước khi ngủ có tác dụng gì?

Theo VTC News 26/11/2023 14:30

Đặt 1 quả cam đầu giường trước khi ngủ có tác dụng gì? Cam rất tốt cho sức khoẻ và thói quen trên sẽ đem lại cho bạn lợi ích bất ngờ.

Quả cam rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, chất xơ, folat, chất chống oxy hoá... nhưng lại ít calo nên bạn có thể thường xuyên sử dụng mà không sợ tăng cân. Việc bổ sung cam vào chế độ ăn uống giúp bạn tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hoá, tăng cường sức khoẻ tim mạch, chống lão hoá và làm đẹp da.

Đặt quả cam đầu giường trước khi ngủ có tác dụng gì?

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng trầm trọng và ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của mỗi chúng ta. Vệ sinh nhà cửa, sử dụng máy lọc không khí cũng không thể là giải pháp triệt để khắc phục tình trạng này.

Ngoài ra, nhịp sống bận rộn, gấp gáp, căng thẳng cũng khiến phần lớn mọi người cảm thấy căng thẳng, ngay cả khi chuẩn bị đi vào giấc ngủ.

Đặt quả cam đầu giường trước khi ngủ có tác dụng gì? (Ảnh: Unsplash)

Đặt quả cam đầu giường trước khi ngủ có tác dụng gì?

Việc rèn những thói quen hàng ngày như đặt một quả cam ở đầu giường trước khi đi ngủ là giải pháp giúp bạn làm sạch lá phổi, cải thiện sức khoẻ trước tình trạng ô nhiễm cũng như làm dịu thần kinh, đem lại cảm giác thư giãn, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Theo chia sẻ của Lương y đa khoa Bùi Hồng Minh ( Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) trên báo Tổ Quốc, cam có vị ngọt, chua, tính hơi mát, giúp giải khát, chữa ho, giải độc cá, cua, giúp giải rượu..

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy trong quả cam có nhiều vitamin C, Ca, P, K -caroten, acid citric va aureusidin… đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Mùi thơm của quả cam sẽ giúp giảm áp lực tâm lý, loại bỏ cảm xúc căng thẳng và được xem như một liều thuốc an thần tự nhiên, rất tốt cho giấc ngủ.

Việc đặt 1 quả cam đầu giường trước khi ngủ có tác dụng thanh lọc không khí, tạo cảm giác thư giãn, hỗ trợ bạn ngủ sâu giấc hơn, nhờ đó mà tinh thần luôn tình táo, cơ thể tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Đây chính là liệu pháp dưỡng sinh đơn giản, rẻ tiền và mang lại tác dụng lớn.

Cách đặt quả cam ở đầu giường khi đi ngủ: Bổ quả cam thành 6-8 miếng (tùy kích thước quả cam), đặt vào đĩa và để ở bàn đầu giường, gần vị trí mà bạn nằm ngủ để hương thơm từ vỏ và múi cam sẽ lan tỏa, đưa bạn vào trạng thái dễ chịu và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Đặt những đồ vật này ở đầu giường ngủ giúp thanh lọc không khí, cải thiện giấc ngủ (Ảnh minh hoạ: pixabay)

Đặt những đồ vật này ở đầu giường ngủ giúp thanh lọc không khí, cải thiện giấc ngủ

Một số thứ hữu ích khác khi đặt ở đầu giường

Ngoài cam, việc đặt chanh hay tỏi ở đầu giường cũng có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ và tinh thần của bạn

Theo chia sẻ của lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền, Hội Đông y Việt Nam) trên báo Phụ Nữ Việt Nam, chanh chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, A, E, folate, thiamin niacin, riboflavin, axit pantothenic, đồng, canxi, sắt, magiê, kali, kẽm, phốt pho và protein. Nó cũng có nhiều chất hữu cơ ở dạng tinh dầu, tạo mùi thơm rất dễ chịu.

Tinh chất chanh giúp làm mát không khí, từ đó giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, nhất là trong những ngày hè oi bức. Hương chanh còn hỗ trợ quá trình thanh lọc không khí, tốt cho gan, làm sạch phổi và thải độc cơ thể ngay cả trong lúc ngủ.

Cũng theo lương y Vũ Quốc Trung, tỏi có tác dụng hành khí, làm khí huyết lưu thông, giúp bạn ăn ngon, ngủ tốt, giảm đau nhức hiệu quả, ổn định huyết áp. Việc đặt tỏi ở đầu giường ngủ giúp diệt khuẩn, giảm ô nhiễm không khí, làm sạch phổi.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặt quả cam đầu giường trước khi ngủ có tác dụng gì?