Mẹo vặt

Nên uống nước lọc hay chanh mật ong khi ngủ dậy?

Theo VTC News 05/10/2023 06:26

Nên uống nước lọc hay chanh mật ong khi ngủ dậy là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp.

Uống một cốc nước lọc buổi sáng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. (Ảnh: Shutterstock)

Uống một cốc nước lọc buổi sáng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Uống một ly nước ngay khi thức dậy buổi sáng là cách hoàn hảo để khởi động ngày mới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn phân vân không biết nên uống nước lọc hay chanh mật ong. Thực tế, hai loại nước này đều có lợi cho sức khỏe, bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích cá nhân.

Uống nước lọc khi ngủ dậy có tác dụng gì?

Bạn có thể đánh giá bản thân có hợp uống nhiều nước vào buổi sáng khi mới thức dậy hay không bằng cách quan sát da.

Nếu da ẩm và sáng chứng tỏ cơ thể đủ dưỡng. Nếu da khô và sạm, có nghĩa là trong cơ thể ít dương, âm nhiều, người như vậy cần tăng dương khí sau khi ngủ dậy, không nên uống nhiều nước, nếu không nó sẽ cản trở sự phát triển của dương khí.

Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nếu bạn uống nước lọc khi ngủ dậy.

Làm sạch đường tiêu hóa

Sau một đêm ngủ, thức ăn vào cơ thể con người được tiêu hóa gần hết. Việc bổ sung khoảng 200 - 300ml nước lọc ấm dưới 40 độ C kịp thời vào buổi sáng có thể rửa sạch cặn thức ăn bám trên thành dạ dày, giúp làm sạch đường tiêu hóa, ngăn ngừa chứng xuất hiện táo bón.

Một lưu ý khi nước ấm vào buổi sáng, bạn nên uống thành từng ngụm nhỏ, uống từ từ không nên uống quá nhanh và uống nhiều nước cùng lúc, sẽ bị phản tác dụng.

Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Vào ban đêm, cơ thể của chúng ta tự sửa chữa và loại bỏ tất cả các độc tố. Bởi thế nếu bạn uống nước vào dạ dày rỗng vào buổi sáng, bạn sẽ rửa sạch những độc tố có hại này, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, việc uống đủ nước có thể giúp tăng cường sự sản xuất tế bào cơ và các tế bào máu mới.

Phòng ngừa sỏi thận

Uống một ly nước ấm vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy sẽ hỗ trợ cơ thể làm giảm nồng độ axit có trong dạ dày - một trong những yếu tố gây hình thành bệnh sỏi thận.

Nước ấm giúp nước tiểu được bài tiết nhiều hơn, hạn chế sự hình thành của sỏi thận tại bàng quang, từ đó giúp bạn có được sức khỏe ổn định hơn.

Cung cấp năng lượng cho não bộ

Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước, não cũng sẽ bị ảnh hưởng và thậm chí là ngừng hoạt động. Nếu chúng ta bắt đầu ngày mới bằng việc uống nhiều nước, bộ não của bạn sẽ khỏe mạnh hơn và có khả năng giải quyết công việc trong ngày tốt hơn.

Uống nước chanh mật ong khi ngủ dậy có lợi gì?

Ngoài nước lọc thì chanh mật ong cũng là loại đồ uống được nhiều người lựa chọn vào buổi sáng. Vậy uống nước chanh mật ong khi ngủ dậy mang đến lợi ích gì cho sức khỏe, bạn đừng bỏ qua những điều dưới đây.

Nước chanh mật ong cũng là lựa chọn hoàn hảo để khởi động ngày mới. (Ảnh: Shutterstock)

Nước chanh mật ong cũng là lựa chọn hoàn hảo để khởi động ngày mới

Đánh thức cơ thể hiệu quả

Nước chanh mật ong có tác dụng đánh thức cơ thể vào buổi sáng rất hiệu quả, giúp bạn dễ dàng nhận được đủ năng lượng để cơ thể tỉnh dậy thoải mái, sảng khoái, tỉnh táo hơn. Thế nên, việc khởi động một ngày đầy hứng khởi bằng một cốc chanh mật ong là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Tăng năng lượng cho cơ thể

Mật ong là chất tăng cường năng lượng tự nhiên và mạnh hơn nhiều so với việc ăn đường. Thực phẩm này có tính chất diệt khuẩn giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể và làm cho bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Bạn nên pha nước chanh mật ong theo tỉ lệ 1 thìa nước cốt chanh, vỏ chanh cộng với 1 thìa mật ong và nước ấm. Đối với người có vấn đề về dạ dày cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nếu muốn dùng nước chanh mật ong vào buổi sáng trước khi ăn.

Làm đẹp da

Bạn biết không, chất chống oxy hóa tự nhiên có trong mật ong sẽ giúp làm sạch và kháng khuẩn một cách hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ cải thiện được các tình trạng mụn trứng cá, kiểm soát dầu thừa, mang đến làn da khỏe khoắn, tươi tắn.

Chanh mật ong giúp giảm cân

Chanh mật ong là một trong những thức uống ít calo. Mật ong dù có vị ngọt nhưng là ngọt tự nhiên. Uống một cốc nước mật ong ấm mỗi sáng sẽ giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn hay hạn chế nhu cầu uống những loại nước uống có ga chứa nhiều đường.

Với thông tin trên chắc hẳn bạn đã câu trả lời cho băn khoăn: "Nên uống nước lọc hay chanh mật ong khi ngủ dậy" rồi phải không?

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên uống nước lọc hay chanh mật ong khi ngủ dậy?