4 đồ ăn, uống trước khi ngủ làm mỡ bụng thêm dày

22/06/2023 20:40

Ăn nhiều thịt đỏ, bánh kẹo ngọt sát giờ đi ngủ không chỉ tạo gánh nặng cho cơ quan tiêu hóa mà còn gây tích mỡ bụng, mỡ nội tạng do không có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng.

1. Đồ ngọt

Bánh ngọt, nước tăng lực... khi tiêu thụ sát giờ đi ngủ không chỉ khiến cơ thể phải "gồng gánh" một lượng calo lớn mà còn làm dao động đường huyết. Ăn đồ ngọt cũng kích hoạt não bộ khiến bạn có cảm giác hưng phấn, tràn đầy năng lượng, thêm khó ngủ. Sát giờ đi ngủ, nếu quá đói bạn có thể ăn một quả chuối, táo hoặc một nắm các loại hạt như hạnh nhân, óc chó để tạo cảm giác ấm bụng, cắt cơn thèm ăn.

2. Thịt đỏ


Ăn nhiều thịt đỏ sát giờ đi ngủ cũng tạo gánh nặng cho cơ thể, không có đủ thời gian để chuyển hóa năng lượng

Thịt đỏ từ heo, bò, cừu, ngựa... có xu hướng khó tiêu hóa hơn so với các loại thịt khác. Nếu ăn sát giờ đi ngủ có thể gây đầy bụng, khó tiêu, tạo gánh nặng cho cơ quan tiêu hóa và khó đi vào giấc ngủ. Loại thịt này cũng có lượng calo cao, khi ăn muộn không có đủ thời gian để chuyển hóa năng lượng, dễ dẫn đến dư thừa năng lượng, tích tụ dưới dạng mỡ. Nếu tính chất công việc buộc bạn phải ăn tối muộn, hãy cố gắng chọn các món nhẹ nhàng, dễ tiêu, có lượng calo vừa phải.

3. Đồ uống chứa cồn

Nhiều người cho rằng uống một chút bia, rượu trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon, dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, thức uống chứa cồn lại cản trở giấc ngủ sâu, khiến bạn ngủ trong trạng thái mê man và dễ mệt mỏi, uể oải vào sáng hôm sau. Những thức uống này cũng chứa nhiều calo, đường, làm gia tăng tình trạng viêm trong cơ thể, đẩy nhanh tốc độ lão hóa và dễ làm tích mỡ vòng hai.

4. Cà phê


Uống cà phê vào chiều muộn dễ gây mất ngủ, có thể kéo theo việc thức khuya, ăn đêm, dần tạo thói quen xấu cho cơ thể

Uống cà phê sát giờ đi ngủ không chỉ làm bạn trằn trọc, khó ngủ mà còn có thể khiến bạn khó kiểm soát việc ăn uống hơn. Không trực tiếp gây tăng cân nhưng khi mất ngủ do uống cà phê, bạn dễ có xu hướng thèm ăn khuya. Lúc này, bạn nạp vào cơ thể một lượng calo lớn mà không có đủ thời gian để chuyển hóa đồng thời gây áp lực cho các cơ quan nội tạng vào thời điểm đáng nhẽ chúng được nghỉ ngơi. Calo dư thừa cũng có xu hướng tích trữ ở bụng, nội tạng.

Cà phê thường được khuyến khích không nên uống sau khoảng 13-14 giờ nhằm có đủ thời gian giải phóng hết caffein để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm. Đồng thời, nên tiết chế tiêu thụ cà phê cùng các loại đường, sữa.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 đồ ăn, uống trước khi ngủ làm mỡ bụng thêm dày