Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng nâng cấp các công trình đầu mối

24/07/2020 13:57

Đến ngày 23.7, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp các công trình đầu mối theo kế hoạch.


Sử dụng máy băm bèo chuyên dụng để làm sạch dòng chảy trên hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải

Trong số này có một số dự án lớn như xây dựng âu thuyền nối sông Cầu Cất với sông Thái Bình, phấn đấu xong trong quý IV.2020; nâng cấp cống Neo (thay cánh cống và kè thượng, hạ lưu); kè kênh ngoài cống Xuân Quan. Riêng việc phát quang bờ kênh, vớt bèo khơi thông dòng chảy các sông Đĩnh Đào, Tràng Kỹ, Nam Kẻ Sặt, Lộng Khê- Cầu Xe- An Thổ... đã hoàn thành.

Việc thi công nâng cấp các công trình đều do Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải làm chủ đầu tư, sử dụng các nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý. Mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả lấy nước và dẫn nước tạo nguồn phục vụ sản xuất nông nghiệp.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng nâng cấp các công trình đầu mối