Môi trường

Hải Dương xử lý 88 tổ chức, cá nhân vi phạm môi trường trên hệ thống sông Bắc Hưng Hải

PV 25/10/2023 10:30

Từ đầu năm 2023 đến giữa tháng 10, cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương đã xử lý phạt vi phạm hành chính 88 tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực môi trường trên hệ thống sông Bắc Hưng Hải qua địa bàn tỉnh.

w_img_1709-1-.jpeg
Hệ thống Bắc Hưng Hải ô nhiễm phức tạp (ảnh tư liệu)

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 3,1 tỷ đồng. Cơ quan chức năng của tỉnh còn phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xử lý 2 cơ sở, xử phạt hành chính hơn 1,2 tỷ đồng.

Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường, các tổ chức, cá nhân sau khi được thanh tra, kiểm tra đều khẩn trương khắc phục các hạn chế về bảo vệ môi trường. Đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các công trình xử lý chất thải (nước thải, khí thải) nhằm thu gom, xử lý các chất thải bảo đảm theo quy định.

Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã và đang tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan rà soát, xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cơ sở chăn nuôi, làng nghề có hoạt động xả nước thải vào hệ thống Bắc Hưng Hải.

PV
(0) Bình luận
Hải Dương xử lý 88 tổ chức, cá nhân vi phạm môi trường trên hệ thống sông Bắc Hưng Hải