Lao động - Việc làm

Chớp thời cơ để phỏng vấn Tổng Giám đốc Ford Việt Nam

HÀ KIÊN 22/06/2024 09:30

Trung tuần tháng 1/2024, phóng viên Báo Hải Dương đã có cuộc phỏng vấn Tổng Giám đốc Ford Việt Nam nhân sự kiện doanh nghiệp đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

z5516843999236_435effe6a50766231d965b79c33552be.jpg
Phóng viên Hà Kiên của Báo Hải Dương phỏng vấn ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam

Ford là một thương hiệu rất nổi tiếng trên thế giới. Đối với Hải Dương, đây cũng là 1 trong 7 doanh nghiệp trọng điểm của tỉnh, có đóng góp rất lớn vào ngân sách tỉnh. Vì vậy, sự kiện Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất được quan tâm tuyên truyền.

Trước khi sự kiện diễn ra, tôi nắm được Chủ tịch Khối Thị trường quốc tế Tập đoàn Ford Motor và Tổng Giám đốc Ford Việt Nam sẽ tham dự. Họ nói tiếng Anh. Tôi đã chủ động đề xuất với lãnh đạo phòng về việc phỏng vấn hai vị này vì đây là cơ hội hiếm. Việc phỏng vấn được họ sẽ tăng tính hấp dẫn cho nội dung sự kiện, cũng như giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về Ford Việt Nam nói chung, Nhà máy Ford Hải Dương nói riêng.

Để chuẩn bị phỏng vấn, tôi cùng bộ phận truyền thông của Ford Việt Nam xây dựng nội dung câu hỏi bằng tiếng Anh, sắp xếp thời gian cũng như dự tính một số trường hợp phát sinh để chủ động xử lý.

Trước thời điểm phỏng vấn chừng 10 phút, tôi đã ghi nhớ từng câu hỏi, từng chi tiết để khi phỏng vấn được trơn tru, đạt hiệu quả cao nhất. Song đây là lần đầu tiên tôi phỏng vấn người nước ngoài có vị trí cao tại một tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng toàn cầu nên vẫn rất hồi hộp. Tôi tự nhủ phải làm sao vừa đạt hiệu quả phỏng vấn, vừa tạo sự chuyên nghiệp khi làm việc với người nước ngoài. Nếu thực hiện tốt cuộc phỏng vấn sẽ góp phần tạo ấn tượng tốt từ họ dành cho Báo Hải Dương.

z5516844008710_d60d4073da454dbffeec7bcfb05b0811.jpg
Phóng viên Hà Kiên (Báo Hải Dương) phỏng vấn bà Kay Hart, Chủ tịch Khối Thị trường quốc tế Tập đoàn Ford Motor

Trước thời điểm phỏng vấn chừng 2 phút, tôi hít một hơi thật sâu, rồi tiến đến vị trí phỏng vấn và bắt đầu nhiệm vụ. Thấy tôi tiến lên phỏng vấn, rất nhiều phóng viên các báo, đài của Trung ương cũng tiến tới. Nhưng do tôi chủ động từ sớm nên đã chiếm giữ được vị trí trung tâm. Sau vài phút ghi hình, 2 clip phỏng vấn Chủ tịch Khối Thị trường quốc tế Tập đoàn Ford Motor và Tổng Giám đốc Ford Việt Nam đã hoàn thành theo đúng kịch bản đã dự tính, chất lượng hình ảnh, âm thanh rất tốt.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chớp thời cơ để phỏng vấn Tổng Giám đốc Ford Việt Nam
    ss