Lao động - Việc làm

Kỷ niệm khó quên với Bộ trưởng Lê Minh Hoan

NGUYỄN TIẾN MẠNH 19/06/2024 15:29

Những lần được gặp, phỏng vấn Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan là những kỷ niệm sâu sắc, khó quên với nhà báo Nguyễn Tiến Mạnh, đang công tác ở Báo Hải Dương.

PV Manh2
Phóng viên Tiến Mạnh (Báo Hải Dương) phỏng vấn Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan tại Ngày hội lúa rươi hữu cơ huyện Tứ Kỳ 2024. Ảnh: NGUYỄN TRƯỜNG

Trên cương vị Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng chí Lê Minh Hoan đã nhiều lần về Hải Dương. Tuy nhiên, đầu năm nay, tôi mới lần đầu tiên được gặp Bộ trưởng khi về dự Lễ hội thu hoạch hành, tỏi Kinh Môn 2024.

Hôm đó, tôi may mắn được tiếp cận và trò chuyện riêng với Bộ trưởng trong ít phút. Bộ trưởng ân cần hỏi han tôi về quê quán, gia đình, cơ quan công tác. Ông khen Báo Hải Dương có nhiều bài viết hay. Tôi xin chụp ảnh cùng, Bộ trưởng tươi cười đồng ý, còn bảo tôi kết bạn Zalo. Cuối buổi, Bộ trưởng còn tham gia trả lời phỏng vấn của Báo Hải Dương.

Ngày 12/6 vừa qua, tôi có duyên gặp Bộ trưởng Lê Minh Hoan lần thứ 2 khi về dự Ngày hội lúa rươi hữu cơ huyện Tứ Kỳ 2024. Giống như lần trước, Bộ trưởng rất cởi mở, thân thiện, vui vẻ trả lời phỏng vấn khi tôi đặt vấn đề.

Không chỉ thân thiện, dễ gần, ông còn gợi mở cho Báo Hải Dương những vấn đề sâu sắc để phản ánh liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn hiện nay. Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, Bộ trưởng đánh giá Ngày hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ tuy quy mô không lớn nhưng là một câu chuyện rất giàu cảm xúc và có mục tiêu lớn. Đề nghị Báo Hải Dương, các cơ quan truyền thông đừng đưa tin ngày hội có bao nhiêu người đến dự, bán được bao nhiêu tiền... mà cần biết kể câu chuyện để biến một mảnh đất nhỏ như xã An Thanh sẽ trở thành một niềm cảm hứng cho các địa phương khác trong và ngoài tỉnh. Làm tốt việc tuyên truyền như vậy sẽ góp phần lan toả tinh thần biến nền nông nghiệp một thời lạm dụng phân thuốc, hoá chất thành nền nông nghiệp xanh sạch theo xu hướng thế giới...

Bộ trưởng cho rằng báo chí cần chú trọng tuyên truyền làm nổi bật được cái tinh tuý của tài nguyên bản địa, biến nó trở thành đặc sản, niềm tự hào của địa phương, tạo ra những giá trị mới, hình ảnh mới, thương hiệu mới. Tuyên truyền để nông dân thấy được việc sản xuất nông nghiệp sạch là xu hướng tất yếu, thể hiện sự tử tế, trân quý sức khoẻ của người tiêu dùng, của cộng đồng. Cũng làm sao để người tiêu dùng khi mua sản phẩm không đơn thuần là đổi trác bằng tiền bạc mà còn gửi gắm sự biết ơn với người nông dân.

Báo cũng cần tuyên truyền để công chúng thấy được rằng ngoài chức năng tạo ra thực phẩm, ngành nông nghiệp còn có chức năng giáo dục tình yêu môi trường, tình yêu thiên nhiên, để thế hệ trẻ về với nông thôn, về với nguồn cội, biết về những giá trị bao đời mà do quá trình đô thị hoá chúng ta dần lãng quên...

2 lần được gặp Bộ trưởng Lê Minh Hoan là những kỷ niệm khó quên đối với tôi. Những ân tình, sự gợi mở của Bộ trưởng sẽ giúp chúng tôi thực hiện được những tác phẩm báo chí tốt hơn, gần gũi, mang hơi thở cuộc sống trong thời gian tới.

NGUYỄN TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm khó quên với Bộ trưởng Lê Minh Hoan
    ss