Cẩm Giàng yêu cầu dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi

19/11/2021 15:36

Từ 0 giờ ngày 20.11, huyện Cẩm Giàng điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.


Từ 0 giờ ngày 20.11, huyện Cẩm Giàng yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, tập gym, yoga, quán game...

Huyện yêu cầu người dân dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi (kể cả dịch vụ tại các trung tâm tiệc cưới). Việc tổ chức tang lễ không quá 30 người trong cùng thời điểm, không quá 5 người/đoàn viếng. Tạm dừng hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự.

Các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên, khu vui chơi, giải trí không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm, không sử dụng các dụng cụ tập luyện dùng chung ở nơi công cộng. Tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, tập gym, yoga, quán game, internet, bi-a, phòng trà có tổ chức hát giao lưu văn nghệ… Các nhà hàng, quán ăn uống trên địa bàn không được bán hàng tại chỗ, chỉ được bán mang về.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thực hiện nghiêm “một cung đường, hai điểm đến” từ nhà đến nơi làm việc, hạn chế tối đa đến các địa điểm khác nếu không có việc thật sự cần thiết. Nếu có việc đi ra tỉnh ngoài phải được sự cho phép của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của đơn vị quản lý trực thuộc và phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Huyện yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, tổng hợp, lập danh sách tất cả các gia đình trong thôn, khu dân cư có đủ điều kiện thực hiện việc cách ly các trường hợp F1 tại nhà theo quy định. Kết quả rà soát gửi về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện chậm nhất ngày 22.11.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng yêu cầu dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi