Xã hội

Đi làm thêm giúp mẹ, em Hoan bị tai nạn chấn thương sọ não, hàm mặt

TƯỜNG VY 11/04/2024 14:06

Thương mẹ một mình nuôi 3 anh em vất vả, em Bùi Nhật Hoan (sinh năm 2007) ở thôn Nội, xã Minh Hòa (Kinh Môn, Hải Dương) tranh thủ làm thêm ngoài giờ học. Em bị tai nạn trên đường đi làm về, chấn thương sọ não, hàm mặt.

img_1947(1).jpg
Hoan vẫn cần tiếp tục điều trị ổn định để phẫu thuật hàm mặt

Bố mẹ Hoan ly hôn từ khi em mới học lớp 5. Hoan có 2 em, mẹ em là chị Trương Thị Thuy, đang làm công nhân ở khu công nghiệp Lai Vu (Kim Thành). 4 mẹ con sống nhờ vào nguồn thu nhập ít ỏi, từ 5 - 6 triệu đồng/tháng của chị Thuy. “Tháng nào tôi cũng đi vay thêm họ hàng mới đủ tiền cho các cháu ăn học”, chị Thuy cho biết.

Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, khi các bạn cùng trang lứa vẫn vô tư, chỉ biết học hành nhưng Hoan đã biết lo cho mẹ. Vài thàng trở lại đây, em phục vụ bưng bê ở một quán ốc tại khu đô thị Thành Công. Mỗi ngày, em làm từ 18 giờ hôm trước tới 00 giờ 30 hôm sau và được trả 20.000 đồng/giờ. Sau giờ làm, em về nhà và hoàn thành bài tập để hôm sau đi học.

Ngày 30/3, quán đông khách, tới 1 giờ 30, Hoan mới được về. Tới khu vực cổng làng, có lẽ do vội, em ngã và bất tỉnh. Rất may người trong xã đi chợ sớm, phát hiện và báo Công an xã, thông tin tới gia đình. “Nhận được tin, tôi bủn rủn chân tay. Tới nơi, nhìn thấy con nằm bất động ở đường mà lòng tôi nghẹn lại”, chị Thuy xúc động.

Hoan được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng không tỉnh táo. Em được các bác sĩ chẩn đoán dập não trán, gãy xương hàm trên, gò má phải, xương mũi… Nhìn khuôn mặt băng bó, phù nề của con, có lúc chị Thuy đã hối hận vì không níu kéo được cuộc hôn nhân với bố cháu. “Nếu tôi giữ được mái ấm đủ đầy thì có lẽ cháu không phải chịu thiệt thòi, đi làm thêm và xảy ra tai nạn”, chị nói.

Hiện Hoan đã tỉnh táo, ăn cháo loãng và uống được sữa. Em được đưa lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) để điều trị. “Các bác sĩ nói, con sẽ phải tiếp tục điều trị ổn định, sau đó phẫu thuật hàm mặt. Tôi chỉ lo việc học hành của con bị lỡ dở”, chị Thuy cho biết thêm.

Cô giáo Nguyễn Thị Hạn chủ nhiệm lớp 11I, Trường THPT Kinh Môn cho biết, Hoan là học sinh giỏi, ngoan ngoãn. Năm lớp 10 và học kỳ I năm lớp 11 em là lớp trưởng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, em có biểu hiện sa sút hay mệt mỏi và buồn ngủ trong giờ học. Từ khi biết tin Hoan bị tai nạn, nhà trường đã tổ chức quyên góp, thăm hỏi, động viên em. “Tôi mong em được quan tâm hơn trong học tập”, cô Hạn cho biết.

Còn theo chị Thuy, từ khi Hoan gặp tai nạn, gia đình đã phải vay 50 triệu đồng để chạy chữa cho em. Chi phí phẫu thuật sau này chị chưa biết sẽ tốn thêm bao nhiêu và có thể vay được nữa không. Ngoài làm công nhân, chị không có thêm nguồn thu nhập khác. Căn nhà của mẹ con chị giờ cũng không có gì đáng giá.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa cho biết, gia đình chị Thuy có hoàn cảnh khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người. Mọi sự ủng hộ xin gửi về số tài khoản: 030054865291, Sacombank, chủ tài khoản là chị Trương Thị Thuy hoặc liên hệ số điện thoại: 0987 356 524.

TƯỜNG VY
(0) Bình luận
Đi làm thêm giúp mẹ, em Hoan bị tai nạn chấn thương sọ não, hàm mặt