Tin tức

Ra mắt mô hình điểm tổ cơ động của huyện Cẩm Giàng

VIỆT ĐỨC 27/04/2024 20:45

Chiều 27/4, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng) ra mắt Tổ cơ động thuộc mô hình Tổ tự quản Doanh nghiệp và Nhà trọ an toàn về an ninh trật tự trên địa bàn thôn Lê Xá.

cac-thanh-vien-ky-cam-ket-tham-gia-mo-hinh.png
Các thành viên ký cam kết tham gia mô hình

Hiện nay trên địa bàn thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc có 1 khu công nghiệp Phúc Điền với 23 doanh nghiệp và 5 công ty, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp. Toàn thôn có 512 hộ, với 1.860 nhân khẩu thường trú, có 235 nhà trọ với trên 4.000 người tạm trú, chiếm trên 80% số người tạm trú trên địa bàn toàn xã. Thôn Lê Xá đã thành lập “Tổ tự quản Doanh nghiệp và Nhà trọ an toàn về an ninh trật tự” thu hút trên 200 thành viên tham gia. Tổ chia sẻ được 54 hệ thống camera nhà trọ, lắp đặt 3 hệ thống camera giám sát an ninh tại các khu vực trọng yếu của thôn, góp phần cung cấp nhiều thông tin cho lực lượng công an phát hiện, triệt phá bắt giữ các đối tượng phạm pháp hình sự.

lanh-dao-xa-cam-phuc-trao-giay-chung-nhan-cho-cac-thanh-vien.png
Lãnh đạo xã Cẩm Phúc trao giấy chứng nhận cho các thành viên

Tổ cơ động thuộc mô hình Tổ tự quản Doanh nghiệp và Nhà trọ an toàn về an ninh trật tự có 10 thành viên. Mô hình đã lắp đặt 3 hệ thống barie tại 3 cửa ngõ thôn Lê Xá, khi phát hiện các đối tượng nghi vấn hoạt động phạm tội các thành viên Tổ Cơ động sẽ ngăn chặn các đối tượng tẩu thoát theo phương châm “Trộm vào làng, đóng cổng làng bắt trộm”. Tổ cũng trang bị các công cụ phương tiện hỗ trợ cho các thành viên tham gia như gậy cao su, gậy nhựa, dây thít. Thành viên của tổ sẽ được tập huấn võ thuật.

Tổ có nhiệm vụ phối hợp với Công an xã giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự, chấp hành các quy định của pháp luật, thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tại các phòng trọ; hỗ trợ tìm kiếm, ổn định chỗ ở cho công nhân lao động...

VIỆT ĐỨC
(0) Bình luận
Ra mắt mô hình điểm tổ cơ động của huyện Cẩm Giàng