Cả gia đình cùng tích cực hiến máu

21/08/2019 15:51

Gia đình anh Bùi Văn Hùng ở khu Bích Nhôi 1, thị trấn Minh Tân tích cực tham gia hiến máu với tâm niệm "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.


Anh Hùng và chị Hường mỗi người đều đã hiến máu 5 lần

Những năm qua, nhiều cá nhân, gia đình trên địa bàn huyện Kinh Môn đã tích cực tham gia hiến máu với tâm niệm "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trở thành tấm gương sáng trong cộng đồng. Gia đình anh Bùi Văn Hùng ở khu Bích Nhôi 1, thị trấn Minh Tân là một trong những điển hình của phong trào này.

Năm 2015, trong một lần đưa người thân đi khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), chứng kiến những người bệnh đang phải chịu đau đớn và rất cần máu để điều trị, anh đã tham gia hiến máu tại bệnh viện. Từ đó, mỗi khi địa phương phát động hiến máu tình nguyện (HMTN), anh đều tham gia. Đến nay, anh đã hiến máu 5 lần.

Chị Trần Thị Hường, vợ anh Hùng, hiện là Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn nên hiểu rất rõ về ý nghĩa của việc HMTN. Không những bản thân hiến máu 5 lần, chị còn vận động các thành viên trong gia đình, người thân tham gia hiến máu. Con gái của anh chị đã hiến máu 4 lần, con trai út năm nay vừa tròn 18 tuổi cũng bắt đầu tham gia hiến máu.

Hằng năm, mỗi lần địa phương phát động phong trào HMTN, những người thân khác của chị Hường cũng tích cực HMTN. "Các thành viên trong gia đình tôi sẽ tiếp tục hiến máu nhân đạo, vận động mọi người tham gia hiến máu để người bệnh cần máu tiếp tục có cơ hội được điều trị, được sống trên cõi đời này", chị Hường chia sẻ.

Sau những lần hiến máu, sức khỏe của các thành viên trong gia đình chị Hường không bị ảnh hưởng mà luôn vui vẻ, phấn khởi vì đã làm một việc nhân đạo. Năm 2018, gia đình anh Hùng - chị Hường được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bằng khen.

Chị Hường còn cùng cán bộ các chi hội phụ nữ tích cực vận động hội viên, người dân tham gia HMTN. Trung bình mỗi năm hội vận động được từ 25 đến 40 tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Bà Trần Thị Giầu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Minh Tân cho biết nhiều năm trở lại đây, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tại thị trấn đã mang lại những hiệu quả thiết thực, cán bộ, hội viên, người dân hăng hái tham gia. Số người tình nguyện tham gia ngày hội hiến máu năm sau thường cao hơn năm trước.

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Cả gia đình cùng tích cực hiến máu