Quốc tế

Bayern Munich thua thảm đội hạng Ba ở Cúp Đức

Theo Vietnamnet 02/11/2023 06:34

Cơn địa chấn xảy ra khi Bayern Munich thua 1-2 trên sân Saarbrucken, đội bóng hạng Ba, qua đó bị loại ngay từ vòng 2 Cúp Đức.

muller bayern munich saarbrucken.jpg
Muller ghi bàn sớm nhưng Bayern phung phí nhiều cơ hội

Bayern Munich đến Saarbrucken với mục đích có một đêm nhẹ nhàng ở Cúp Đức. Đối thủ ở giải hạng Ba (3 Liga) không được xem là trở ngại quá lớn đối với đoàn quân của HLV Thomas Tuchel.

Cuối tuần qua, Bayern vừa có trận thắng 8-0 tại Bundesliga và kéo dài mạch 5 chiến thắng liên tiếp.

Thế nhưng, bóng đá luôn có bất ngờ. Điều tưởng chừng như một cuộc dạo chơi đã trở thành cơn ác mộng.

Đỉnh điểm là bàn thắng của Marcel Gaus, hậu vệ trái 34 tuổi chưa từng có cơ hội thi đấu ở Bundesliga. Anh trở thành người hùng của chủ nhà với bàn thắng phút 96, mang về chiến thắng 2-1 cho Saarbrucken và khiến Bayern bị loại ngay từ vòng 2.

Trận đấu bắt đầu với kịch bản dự kiến: 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, bao gồm sự xuất hiện của Frans Kratzig, cầu thủ 20 tuổi từng ghi bàn ở vòng 1. Anh đá bên cạnh Muller.

Sự kết nối giữa họ mang đến bàn mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch bóng đá Đức sau 1/3 thời gian hiệp một. Kratzig kiến tạo và Muller ghi bàn.

Bàn thắng sớm càng làm tăng sự thoải mái cho Bayern, nhưng họ không biết rằng chuỗi bất hạnh đang chờ đợi phía trước.

Mọi thứ đều không ổn. Hàng thủ bị hao mòn nặng nề và chịu tổn thất lớn khi De Ligt nằm sân. Trung vệ người Hà Lan rời sân sau 25 phút với những lo ngại chấn thương nghiêm trọng.

Tuchel đưa Laimer vào sân đá tiền vệ, kéo Kimmich xuống hàng thủ đồng hành cùng Kim Min Jae, trung vệ thuần túy duy nhất mà ông có trong tay lúc này.

bayern munich saarbrucken.jpg
Bayern Munich thua sốc ở Cúp Đức

Khi hiệp một bước vào thời gian bù giờ, đường chuyền hỏng của Kim là nguyên nhân khiến Saarbrucken ghi bàn gỡ hòa.

Sau giờ nghỉ, không ai trong đội Bayern tin vào thế trận hòa kéo dài lâu. 15 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Tuchel tuyên bố về ý định chiến thắng: Musiala, Gnabry và Coman vào sân.

Kế hoạch B chỉ hoàn thành một nửa. Đội khách kiểm soát bóng hoàn toàn nhưng không thể khuất phục thủ môn Schreiber.

Người hâm mộ Saarbrucken kiên nhẫn chờ đội nhà phản công. Điều đó xuất hiện ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp hai, với những pha bóng nhanh và Gaus kết thúc chính xác để đánh bại người khổng lồ Manuel Neuer.

Saarbrucken trở thành cơn ác mộng trong lịch sử đầy tự hào của Bayern. Kết quả này cũng nói lên triều đại Tuchel luôn có sự bất ổn nhất định.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern Munich thua thảm đội hạng Ba ở Cúp Đức