Quốc tế

Bayern Munich làm lễ ra mắt tượng Gerd Muller tại sân Allianz Arena

Theo Vietnam+ 15/09/2023 19:33

Đã có gần 220 vị khách được mời đến sân Allianz Arena để chứng kiến lễ khánh thành đài tưởng niệm của danh thủ Gerd Muller

Bayern Munich lam le ra mat tuong Gerd Muller tai san Allianz Arena hinh anh 1
Bức tượng cao 4,20 m của Gerd Muller được khắc họa với cách thức ăn mừng chiến thắng quen thuộc của ông khi còn đang thi đấu

Ngày 13/9/2023, Câu lạc bộ Bayern Munich đã chính thức "trình làng" bức tượng vinh danh của huyền thoại Gerd Muller bên ngoài sân vận động Allianz Arena.

Bức tượng cao 4,20 mét của Gerd Muller được khắc họa với lối ăn mừng chiến thắng quen thuộc của ông khi còn đang thi đấu.

Khi tấm màn che được buông xuống, vô vàn những tràng pháo tay lớn đã được vang lên từ các cổ động viên của đội bóng, như để tri ân người săn bàn vĩ đại nhất của Bayern Munich.

Đã có gần 220 vị khách được mời đến Allianz Arena để chứng kiến lễ khánh thành đài tưởng niệm của Gerd Muller bao gồm ban lãnh đạo CLB Bayern Munich do chủ tịch Herbert Hainer và Giám đốc điều hành Jan-Christian Dreesen dẫn đầu và các đồng đội cũ như Karl-Heinz Rummenigge.

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, Chủ tịch danh dự Bayern Uli Hoeness dành những lời có cánh cho huyền thoại của Bayern Munich, rằng “nếu không có Gerd, câu lạc bộ sẽ chẳng là gì cả.” Theo lời Hoeness, Muller là "số 9 xuất sắc nhất". Ông là một "cầu thủ tuyệt vời nhưng cũng đồng thời là một con người đáng kinh ngạc."

Bayern Munich lam le ra mat tuong Gerd Muller tai san Allianz Arena hinh anh 2
Chủ tịch danh dự Bayern Uli Hoeness phát biểu tại lễ khánh thành

"Muller đã thu thập được nhiều danh hiệu và kỷ lục trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Tên tuổi của ông gắn liền với quá trình Bayern Munich vươn lên, từ một câu lạc bộ hạng hai trở thành một câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Gerd luôn như vậy, tôi rất hiếm khi thấy ông ấy có tâm trạng tồi tệ. Ngay cả sau khi sự nghiệp kết thúc, Muller vẫn luôn chung thành gắn bó chặt chẽ với Bayern trong vai trò huấn luyện viên đội trẻ," Hoeness nói.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch Herbert Hainer và nhà điêu khắc Karel Fron, người tạo ra bức tượng tri ân đã thay mặt toàn bộ câu lạc bộ bày tỏ lòng biết ơn tới Quỹ Kurt Landauer.

"Sự tương tác giữa câu lạc bộ và người hâm mộ là điều đã tạo ra CLB Bayern Munich và gia đình FCB", ông nói. Được biết Quỹ Kurt Landauer đã tài trợ cho dự án đài tưởng niệm Gerd Muller thông qua hoạt động nhận quyên góp từ người hâm mộ FC Bayern.

Bayern Munich lam le ra mat tuong Gerd Muller tai san Allianz Arena hinh anh 3
Chủ tịch Herbert Hainer, Nhà điêu khắc Karel Fron và Simon Müller từ Quỹ Kurt Landauer trò chuyện thân mật trong lễ công bố tượng

Gerd Muller đại diện cho lịch sử vĩ đại của Bayern Munich. Ông và các đồng đội được cho là những người xây nền móng thành công tại Bayern, điều mà các thế hệ sau này tiếp nối. “Tất cả chúng ta có nghĩa vụ phải phát huy di sản này và truyền lại cho thế hệ tiếp theo,” Chủ tịch Herbert Hainer nói.

Vai trò của Muller cũng được nhắc đến trong nhiều cuộc trò chuyện kéo dài suốt thời gian còn lại của buổi lễ công bố tượng. Từ nay trở đi, bức tượng sẽ là một điểm nhấn thu hút các vị khách đến xem những trận đấu trên sân Allianz Arena, đồng thời là sự ghi nhận vai trò của tiền đạo huyền thoại trong lịch sử vẻ vang của Bayern.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern Munich làm lễ ra mắt tượng Gerd Muller tại sân Allianz Arena