Bayern Munich loại Paris Saint-Germain khỏi Champions League

09/03/2023 07:59

Bayern Munich đã thẳng tiến vào tứ kết Champions League sau chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Paris Saint-Germain, trong khi AC Milan cũng đã đi tiếp nhờ đánh bại Tottenham.

Bayern Munich loai Paris Saint-Germain khoi Champions League hinh anh 1

Choupo-Moting ghi bàn giúp Bayern chiến thắng. (Nguồn: AP)

Bayern Munich nối dài chuỗi trận thăng hoa ở Champions League bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Paris Saint-Germain trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8.

Đây cũng là chiến thắng thứ 8 mà Hùm xám xứ Bavaria có được ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ ở mùa này.

Kết quả ấn tượng này giúp Bayern Munich hiên ngang tiến vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-0 trước PSG sau hai lượt trận.

Còn ới PSG, đây là mùa thứ 2 liên tiếp họ phải dừng bước ở 1/8, và thêm một lần xa vời với giấc mộng vô địch Champions League.

Tuy nhiên, những gì trên sân đã phản ánh đúng thực lực của PSG khi họ không chứng tỏ được nhiều trước một Bayern quá bản lĩnh.

Những siêu sao như Lionel Messi hay Kylian Mbappe không có nhiều khoảng trống để thể hiện tài năng của mình trong trận đấu này.

Trong suốt 45 phút đầu, tình huống đáng chú ý mà PSG có thể tạo ra đến từ pha bóng bất cẩn của thủ thành Sommer bên phía Bayern. Nhưng, Matthijs de Ligt kịp thời lùi về cứu thua sau cú sút của cầu môn bỏ trống của Vitinha.

Bayern Munich loai Paris Saint-Germain khoi Champions League hinh anh 2

Messi bất lực trước Bayern Munich. (Nguồn: Getty Images)

Không tận dụng thành công cơ hội, PSG còn bị Bayern dội "gáo nước lạnh" cho mục tiêu ngược dòng bằng bàn thắng mở tỷ số của Choupo-Moting ở phút 61, sau tình huống để mất bóng của Verratti.

Những phút sau đó, PSG không ngừng nỗ lực tấn công nhưng tất cả đều trở nên vô nghĩa khi mà họ không thể tạo ra sự đột biến trước hàng thủ Bayern.

Trong khi đó, Bayern tỏ ra nguy hiểm ở pha phản công chớp nhoáng và một trong số đó đã thành công.

Phút 89, xuất phát từ pha mất bóng của Verratti, Cancelo tăng tốc sang phần sân đối phương rồi chuyền bóng để Serge Gnabry thoát xuống ra chân chéo góc quyết đoán ấn định chiến thắng 2-0, qua đó tiễn PSG khỏi Champions League.

Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham chỉnh giành được kết quả hòa 0-0 sau khi trải qua hơn 90 phút "bất lực" trong việc tìm đường vào khung thành của AC Milan.

Với kết quả này, đại diện nước Anh đã phải ngậm ngùi chia tay Champions League với thất bại chung cuộc 0-1 sau hai lượt trận ở vòng 1/8.

Bayern Munich loai Paris Saint-Germain khoi Champions League hinh anh 3

Kane không thể giúp Bayern tránh được việc bị loại. (Nguồn: Getty Images)

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern Munich loại Paris Saint-Germain khỏi Champions League