Quốc tế

Harry Kane lập 2 kỷ lục, đưa Bayern Munich lên ngôi đầu Bundesliga

Theo Vietnam+ 26/11/2023 20:00

Ghi bàn thắng lưới Cologne, Harry Kane không chỉ giúp Bayern Munich trở lại ngôi đầu Bundesliga mà còn lập nên hai kỷ lục mới ở Bundesliga.

Harry Kane lập một lúc hai kỷ lục ở Bundesliga. (Nguồn: Getty Images)
Harry Kane lập một lúc hai kỷ lục ở Bundesliga

Harry Kane tiếp tục thi đấu thăng hoa để góp công lớn giúp Bayern Munich giành chiến thắng 1-0 trước Cologne ở trận đấu sớm nhất vòng 12 Bundesliga 2023-24.

Kane chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 20 với tình huống đệm bóng dễ dàng để mang niềm vui trọn vẹn về cho Hùm xám xứ Bavaria.

Vượt qua Cologne, Bayern Munich duy trì mạch trận bất bại tại Bundesliga kể từ đầu mùa giải, trong đó có 10 chiến thắng và 2 hòa.

Kết quả này cũng giúp cho thầy trò Huấn luyện viên Thomas Tuchel tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga. Bayern đang nắm trong tay 32 điểm, nhiều hơn Bayer Leverkusen 1 điểm nhưng đã thi đấu hơn một trận.

Còn với cá nhân Harry Kane, bàn thắng vào lưới Cologne đã giúp anh lập nên hai kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Với bàn thắng vào lưới Cologne, Kane đã trở thành cầu thủ Bundesliga đầu tiên ghi 18 bàn sau 12 trận đầu mùa và cầu thủ người Anh đầu tiên ghi 18 bàn trong một mùa giải Bundesliga.

Trong quá khứ, hai cầu thủ người Anh khác là Kevin Keegan (1978-79) và Jadon Sancho (2019-20) mới chỉ chạm mốc 17 bàn/mùa.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Kane thiết lập nên kỷ lục kể từ khi đầu quân cho Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023.

Gần đây nhất, Kane thiết lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 15 bàn thắng sau 10 trận đầu tại Bundesliga, vượt qua cột mốc 13 bàn thắng do Klaus Matischak thiết lập (khi đá cho Schalke mùa 1963-64).

Hay trước đó, Harry Kane cũng chính là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bayern Munich ghi hơn 6 bàn sau 5 trận đầu tiên ở Bundesliga.

Với phong độ hiện tại, Harry Kane chắc chắn sẽ còn gia tăng thành tích của mình và nếu duy trì thì anh sẽ không quá khó khăn để vượt qua thành tích 41 bàn mà Robert Lewandowski lập nên ở mùa giải 2020-21.

Harry Kane hiện đạt hiệu suất ghi bàn là 1,5 bàn/trận tại Bundesliga và nếu giữ hiệu suất này anh có thể cán mốc 51 bàn.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Harry Kane lập 2 kỷ lục, đưa Bayern Munich lên ngôi đầu Bundesliga