Nhà đất

Bất động sản Nam Hà Nội hưởng lợi từ quy hoạch

H.A (theo VnE) 25/01/2024 09:26

Quy hoạch thành đô thị sân bay, phát triển công nghiệp cùng loạt hạ tầng giao thông lớn tạo lực đẩy cho bất động sản phía nam thủ đô.

Một góc huyện Thường Tín. Ảnh: Him Lam

Một góc huyện Thường Tín

Thị trường bất động sản Hà Nội trong thời gian qua chủ yếu phát triển ở khu vực phía Tây, sau đó chuyển sang khu Đông, khu Bắc. Trong khi đó, khu Nam ít được nhắc đến. Nhưng trong bối cảnh, các nhà đầu tư có xu hướng kiếm tìm vùng đất tiềm năng tại khu vực quanh các trục phát triển của Thủ đô, khu Nam Hà Nội nổi lên khi khi dư địa phát triển còn nhiều, đặc biệt khi có những điều chỉnh về hạ tầng giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn 2050.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, Hà Nội đề xuất quy hoạch thành phố phía Nam. Đô thị phía Nam quy hoạch theo mô hình đô thị sân bay, hình thành trung tâm đầu mối dịch vụ vận tải tổng hợp về đường không, đường sắt (đường sắt quốc gia, đường sắt cao tốc Bắc Nam, đường sắt đô thị), đường thủy (sông Hồng), đường bộ (cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, quốc lộ 1, trục phía Nam). Với loạt hạ tầng trên, khu vực này sẽ trở thành đầu mối giao thông của vùng phía Bắc, đô thị cửa ngõ phía Nam Thủ đô.

Hai huyện Thanh Trì và Thường Tín đang trong lộ trình phát triển để được công nhận là quận. Trong đó, Thanh Trì dự kiến là quận vào năm 2025 và Thường Tín đặt mục tiêu được công nhận giai đoạn 2026-2030. Theo các chuyên gia, việc hai huyện lên quận sẽ là lực đẩy cho thị trường bất động sản phát triển. Trong đó, nhà đất tại Thường Tín được đánh giá có cơ hội bứt phá khi sở hữu quỹ đất rộng cùng tiềm năng phát triển khu công nghiệp lớn bậc nhất Hà Nội.

Nhận định này đến từ việc thành phố đã lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu công nghiệp Bắc Thường Tín rộng 112 ha. Nằm trên địa bàn các xã Liên Phương, Văn Bình, đây sẽ là khu công nghiệp thứ 12 trên địa bàn Thường Tín.

Sự mở rộng của các khu công nghiệp cộng với việc là trung tâm của khu Nam, Thường Tín có lợi thế để phát triển nhà ở, nhất là loại hình bất động sản phục vụ chuyên gia, công nhân. Theo các chuyên gia, loại hình này có tiềm năng tăng trưởng cao vì nhu cầu ở thực lớn và mặt bằng giá đang ở mức thấp hơn so với các khu vực khác tại Thủ đô.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Thường Tín là vùng hiếm hoi ở Hà Nội chưa bị cơn sốt đất quét qua. Tuy nhiên, mặt bằng giá dự báo sẽ tăng trong tương lai khi loạt hạ tầng, quy hoạch được triển khai. "Khi hạ tầng được xây dựng đồng bộ, chuyện tăng giá bất động sản đã từng xảy ra ở khu Đông trong suốt 5 năm qua sẽ tiếp tục diễn ra tại khu Nam trong 5 năm tới", ông Nguyễn Văn Đính nhận định.

Dự án Him Lam Thường Tín được quy hoạch thành phố thương mại kiểu mẫu ở khu vực. Ảnh: Him Lam

Dự án Him Lam Thường Tín được quy hoạch thành phố thương mại kiểu mẫu ở khu vực. Ảnh: Trường Sơn Land

Nhận thấy tiềm năng phát triển thị trường, nhiều chủ đầu tư, ông lớn ngành địa ốc đã đổ về khu vực này, triển khai các dự án đáp ứng nhu cầu ở thực và đón sóng đầu tư trong tương lai. Đơn cử như Him Lam Thường Tín được phát triển bởi Trường Sơn Land.

Him Lam Thường Tín nằm trên mặt đường Dương Trực Nguyên DT427B (mở rộng 24m) tại khu vực trung tâm của thị trấn Thường Tín. Dự án được bao quanh bởi khu dân cư đông đúc và hệ thống tiện ích đa dạng. Dự án có thiết kế, quy hoạch đa công năng để cư dân có trải nghiệm sống - làm việc - mua sắm - ẩm thực - giải trí trong một khu vực.

"Sự bứt tốc của hạ tầng cùng tiềm năng công nghiệp lớn sẽ biến khu vực thành vùng đất tiềm năng với khả năng tăng giá cho nhà đầu tư. Chính vì vậy, người mua, nhà đầu tư sẽ hưởng được quả ngọt khi tham gia thị trường ngay từ lúc này", đại diện Trường Sơn Land chia sẻ về kỳ vọng với dự án Him Lam Thường Tín.

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Bất động sản Nam Hà Nội hưởng lợi từ quy hoạch
ss