Ba Lan sẽ bố trí thêm các đơn vị quân đội gần biên giới Belarus

13/08/2023 10:08

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết, nước này đã bắt đầu thành lập một doanh trại quân đội cho sư đoàn bộ binh mới ở biên giới với Belarus.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Blaszczak cho hay, Bộ Quốc phòng Ba Lan đã bắt đầu thành lập một doanh trại quân đội cho sư đoàn bộ binh mới, và vào cuối mùa thu sẽ bắt đầu phục vụ tại tỉnh Podlaskie gần biên giới với Belarus.

“Chúng tôi đang xây dựng cơ sở hạ tầng tạm thời cho các đơn vị của sư đoàn bộ binh số 1. Một thỏa thuận đã được ký để mua 140 container. Những người lính sẽ bắt đầu phục vụ lâu dài ở đó sau 3 tháng nữa”, ông Blaszczak cho biết.

Quân đội Ba Lan. Ảnh: RIA Novosti

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan, nước này thành lập các đơn vị quân đội cho mục đích huấn luyện và phòng thủ gần biên giới với Belarus.

Quyết định thành lập các đơn vị mới ở Podlaskie được Bộ Quốc phòng Ba Lan thông qua vào đầu năm 2023. Các đơn vị này sẽ được trang bị xe tăng K2 của Hàn Quốc và Abrams của Mỹ, cũng như pháo tự hành Krab và K9.

Kế hoạch hiện tại cho sự phát triển của lực lượng vũ trang Ba Lan bao gồm việc mở rộng thành 6 sư đoàn và tăng quy mô quân đội lên 300.000 quân.

Trước đó, Bộ trưởng Blaszczak cho biết, Ba Lan sẽ tăng sự hiện diện của quân đội ở biên giới với Belarus lên 10.000 binh sĩ, trong đó 4.000 người  để hỗ trợ bộ đội biên phòng và 6.000 người còn lại sẽ ở chế độ sẵn sàng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba Lan sẽ bố trí thêm các đơn vị quân đội gần biên giới Belarus