Tin tức

Belarus tăng cường lực lượng đến biên giới với Ukraine giữa căng thẳng ở Kursk

TB (theo TTXVN) 13/08/2024 10:59

Bộ Quốc phòng Belarus cho biết xe tăng từ một trong các lữ đoàn cơ giới của nước này đang được chuyển đến khu vực biên giới với Ukraine nhằm tăng cường lực lượng.

Binh sỹ Belarus tham gia lễ duyệt binh ở thủ đô Minsk. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Binh sỹ Belarus tham gia lễ duyệt binh ở thủ đô Minsk

Ngày 12/8, Bộ Quốc phòng Belarus thông báo chuẩn bị điều động các đơn vị thuộc một lữ đoàn cơ giới đến các khu vực được chỉ định.

Bộ này cũng công bố đoạn video ghi lại cảnh một đoàn xe tăng đang di chuyển.

Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết xe tăng từ một trong các lữ đoàn cơ giới của nước này đang được chuyển đến khu vực biên giới với Ukraine nhằm tăng cường lực lượng.

Ngày 10/8, Tổng thống Alexander Lukashenko tuyên bố tiêu diệt một số máy bay không người lái xuất phát từ Ukraine.

Nhà lãnh đạo Belarus ra lệnh tăng cường các nhóm quân ở biên giới với Ukraine theo hướng chiến thuật Gomel và Mozyr.

Bộ trưởng Quốc phòng Viktor Khrenin thông báo các đơn vị của Lực lượng Tác chiến đặc biệt, lục quân và lực lượng tên lửa, bao gồm hệ thống tên lửa Polonaise và hệ thống tên lửa Iskander, được giao nhiệm vụ hành quân đến các khu vực được chỉ định.

Bộ trưởng Khrenin lưu ý quyết định tăng cường các nhóm quân được đưa ra có tính đến tình hình ở Ukraine và tỉnh Kursk của Nga.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Nga xác nhận Ukraine kiểm soát 28 điểm dân cư của tỉnh Kursk.

Trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, quyền Thống đốc tỉnh Kursk, ông Alexei Smirnov cho biết quân đội Ukraine hiện đang kiểm soát 28 điểm dân cư của tỉnh này và gây thương vong cho dân thường, trong đó có trẻ em.

Chính quyền tỉnh tiếp tục làm việc để xác định nơi ở và tình trạng của các nạn nhân, đồng thời thực hiện các biện pháp tổ chức hỗ trợ nhân đạo và sơ tán khỏi các khu vực xung đột.

Phát biểu tại một cuộc họp tác chiến trực tuyến về tình hình ở các vùng biên giới cùng ngày, Tổng thống Putin chỉ đạo chuẩn bị đối phó với các cuộc tấn công mới của Ukraine có thể xảy ra tại khu vực biên giới, kể cả ở tỉnh Bryansk.

Ông lưu ý rằng tăng cường phòng thủ ở khu vực biên giới và ứng phó kịp thời với các mối đe dọa là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cảnh báo sẽ "đáp trả xứng đáng" cuộc tấn công của Ukraine vào biên giới Nga, đồng thời tuyên bố sẽ không hòa đàm sau những động thái mới của Kiev.

Ukraine đã triển khai chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào khu vực Kursk, phía Tây Nga từ ngày 6/8.

Trên mạng xã hội Telegram ngày 12/8, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã lần đầu tiên xác nhận về chiến dịch này, đồng thời nhấn mạnh sẽ buộc phía Nga phải chấp nhận đàm phán.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Belarus tăng cường lực lượng đến biên giới với Ukraine giữa căng thẳng ở Kursk