Ấn Độ chuẩn bị bàn giao tàu hải quân cho Việt Nam

09/07/2023 22:20

Tàu hộ tống tên lửa INS Kirpan, do Ấn Độ tự đóng, ngày 8.7 đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, chuẩn bị được bàn giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Việc trao tặng tàu INS Kirpan được hai nước công bố trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ của Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang hồi tháng 6.

INS Kirpan là tàu hộ tống tên lửa thuộc lớp Khukri do Ấn Độ chế tạo. Tàu được trang bị nhiều loại vũ khí và cảm biến, từng tham gia vào các hoạt động hỗ trợ nhân đạo cũng như các hoạt động khác.


Tàu hộ tống tên lửa INS Kirpan do Ấn Độ chế tạo

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, việc chuyển giao tàu hộ tống tên lửa INS Kirpan phản ánh cam kết của Ấn Độ trong việc hỗ trợ các đối tác cùng chí hướng nâng cao năng lực và tiềm lực quốc phòng, trên cơ sở sáng kiến "An ninh và Tăng trưởng cho tất cả trong khu vực" (SAGAR).

 Phía Ấn Độ cũng nhấn mạnh, lực lượng hải quân Ấn Độ và Việt Nam đã hợp tác sâu rộng thông qua các hoạt động tương tác thường xuyên, đối thoại định kỳ và các cơ chế chia sẻ thông tin.

"Sự hợp tác giữa Hải quân hai nước bao gồm một loạt các sáng kiến nhằm xây dựng và nâng cao năng lực, bao gồm cung cấp phụ tùng thay thế, sửa chữa tàu, cử người hướng dẫn và các chuyến thăm thường xuyên của các tàu và phái đoàn Hải quân", Hải quân Ấn Độ cho biết.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ chuẩn bị bàn giao tàu hải quân cho Việt Nam