Quốc tế

Ngôi sao Man Utd tiết lộ di chứng chấn động não hủy hoại phong độ

H.A (theo Vietnamnet) 03/04/2024 09:37

Varane thừa nhận bản thân không còn giữ được phong độ tốt do bị chấn động não.

Varane gặp vấn đề ở não.
Varane gặp vấn đề ở não

Ở mùa giải năm nay, cổ động viên Man Utd nhiều lần thắc mắc khi chứng kiến Raphael Varane phải ngồi dự bị dù không gặp chấn thương. Trong bài phỏng vấn mới đây, trung vệ này đã tiết lộ lý do làm người hâm mộ bị sốc. Varane đã bị chấn động não sau khi chịu tác động quá nhiều vào đầu.

"Trong một trận đấu, tôi đã thực hiện hàng loạt pha đánh đầu và những ngày sau đó, tôi cảm thấy mệt mỏi. Mắt của tôi cũng hoạt động không theo ý muốn. Tình hình này thực sự đáng lo ngại. Tôi đã báo cáo với đội ngũ y tế của CLB. Họ cũng khuyên tôi nên nghỉ ngơi", Daily Mail dẫn lại phát biểu của ngôi sao sinh năm 1993.

Theo Varane, những triệu chứng như mờ mắt, chóng mặt đã hành hạ anh từ nhiều năm trước. Tại World Cup 2014, Varane đã phải nén đau để chơi trận tứ kết World Cup với Đức.

"Tôi không muốn bỏ trận tứ kết World Cup chỉ vì mệt. Giờ đây, khi biết mình bị chấn động não, tôi lại có suy nghĩ hoàn toàn ngược lại. Vào lúc đó, đội ngũ y tế khá băn khoăn khi để tôi ra sân. Dù gặp vấn đề về sức khỏe, tôi vẫn chơi khá tốt, bất chấp tuyển Pháp bại trận", Varane cho biết.

"Tôi không thể biết điều gì sẽ xảy ra nếu tôi phải chịu thêm nhiều tác động vào đầu. Những chấn động lặp đi lặp lại có thể gây tử vong. Điều này thật tồi tệ", cựu sao Real Madrid nhấn mạnh.

Vào tháng 7/2020, khi chơi cho Real Madrid, Varane lại gặp vấn đề tương tự. Anh chịu tác động vào đầu trong trận gặp Getafe. Đến khi chạm trán Man City ở Champions League, cầu thủ sinh năm 1993 cảm thấy "không còn sức lực", để rồi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua.

"Tôi cảm thấy không ổn từ khi khởi động. Tôi đã tự nhủ rằng hãy cố lên. Tuy nhiên, tôi không thể tập trung vào trận đấu. Cảm giác khi đó như thể tôi chỉ là một khán giả. Trận đấu diễn ra tồi tệ và tôi biết mình phải trả giá vì cú va chạm ở trận đấu trước đó", trung vệ đang khoác áo MU nói.

Ở mùa này, Varane mới đá chính 15 trận tại Premier League. Vào tháng 6, anh nhiều khả năng rời đi dưới dạng tự do, khi ban lãnh đạo Man Utd được cho là không muốn kích hoạt điều khoản gia hạn.

H.A (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi sao Man Utd tiết lộ di chứng chấn động não hủy hoại phong độ