90 CEO ngành quần áo, giày dép thế giới muốn Mỹ cung cấp thêm vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam

14/08/2021 14:11

90 CEO của các thương hiệu, nhãn hàng ngành công nghiệp thời trang dệt may, da giày thế giới đồng loạt ký tên trong thư gửi Tổng thống Mỹ, đề xuất tiếp tục nhanh chóng hỗ trợ thêm vaccine cho Việt Nam.


Sản xuất da giày xuất khẩu tại Tập đoàn Thái Bình (Bình Dương) 

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (Lefaso), cho biết thư gửi Tổng thống Mỹ Joe Biden của 90 CEO từ các thương hiệu, nhãn hàng thuộc ngành công nghiệp thời trang dệt may, da giày thế giới đề xuất tiếp tục ủng hộ vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam được thực hiện từ sự vận động của Lefaso và Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) với các đối tác - hiện đang là các nhà đặt hàng, phân phối quy mô khắp toàn cầu, rất quan trọng đối với ngành sản xuất xuất khẩu dệt may, da giày Việt Nam.

Trong thư gửi Tổng thống Mỹ Joe Biden, các CEO cho rằng Việt Nam, một đối tác kinh tế và chuỗi cung ứng quan trọng của Mỹ, hiện là nhà cung cấp hàng may mặc, giày dép lớn thứ hai cho thị trường Hoa Kỳ, đang trải qua một đợt bùng phát dịch nghiêm trọng.

Việc kết nối giữa những ngành sản xuất của Việt Nam trong vai trò cung ứng với các ngành sản xuất hàng hóa có liên quan sử dụng 3 triệu lao động tại Mỹ phụ thuộc trực tiếp và rất lớn vào "sức khỏe" của ngành công nghiệp Việt Nam bởi tính chính liên thông từ chuỗi giá trị. 

Do đó, nếu khôi phục nhanh chóng các ngành sản xuất công nghiệp trọng yếu của Việt Nam, thông qua chương trình cung cấp vaccine, sẽ làm giảm thiểu các ảnh hưởng đang tác động trực tiếp đến nguy cơ phá vỡ chuỗi cung ứng ở những lĩnh vực, ngành hàng đều có liên quan đến thị trường và doanh nghiệp Mỹ.

Trước đó, ngày 27.7, Hiệp hội May mặc và giày dép Mỹ (AAFA) đại diện cho 1.000 doanh nghiệp cũng đã gửi thư đề nghị Tổng thống Joe Biden gửi thêm vaccine COVID-19 cho Việt Nam, liên tục nhấn mạnh vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng hàng hóa cho thị trường Mỹ.

"Hành động ngay lập tức và mạnh mẽ của chính quyền Mỹ sẽ không chỉ cứu sống hàng triệu người trên khắp thế giới mà còn cứu được đà phục hồi kinh tế của Mỹ", đại diện AAFA nêu quan điểm trong thư gởi ông Biden.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
90 CEO ngành quần áo, giày dép thế giới muốn Mỹ cung cấp thêm vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam