Kinh tế

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí vaccine Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia

T.H (theo báo Tin tức) 19/01/2024 21:00

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí vaccine trên các chặng bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột, nhằm hỗ trợ cung ứng vaccine nhanh chóng, kịp thời, an toàn cho các địa phương.

Dự kiến khoảng 7,4 triệu liều vaccine các loại sẽ được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí, với khối lượng xấp xỉ 20 tấn. Các chuyến bay đầu tiên khởi hành từ tháng 1/2024.

Chú thích ảnh
Vienam Airlines tiếp nhận lô vaccine tại sân bay Nội Bài

Các hoạt động hỗ trợ y tế là một phần của chiến dịch "Hành trình yêu thương" do Vietnam Airlines triển khai từ nhiều năm qua. Hãng đã tích cực phối hợp với các cơ quan y tế trong, ngoài nước thực hiện nhiều hoạt động như: Vận chuyển mô tạng mang lại sự sống cho bệnh nhân, hỗ trợ phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ em không may bị dị tật; kết nối đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho y, bác sĩ Việt Nam…

Trước đó, trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Vietnam Airlines là hãng bay tiên phong tham gia vận chuyển vaccine phòng chống đại dịch trong cả nội địa và quốc tế. Đồng thời, vận chuyển miễn cước hàng chục tấn vật tư y tế và hơn 15.000 y bác sĩ, nhân viên hậu cần tham gia chống dịch trong giai đoạn này.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí vaccine Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia