Chuyển đổi số

6 địa phương ở Hải Dương thành lập đội tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm

PL 28/02/2024 09:21

Đến ngày 27/2, Hải Dương đã có 6 địa phương thành lập đội tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm.

quality_restoration_20240220173622211.jpg
Đội tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm huyện Kim Thành (ảnh cơ sở cung cấp)

Đó là các huyện Kim Thành, Thanh Hà, Bình Giang, Thanh Miện, thị xã Kinh Môn và TP Hải Dương. Mỗi đội có từ 10-28 thành viên, trong đó đội của TP Hải Dương có 28 thành viên, nhiều nhất trong các đơn vị.

Các thành viên đều là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên của các cơ sở Đoàn. Các thành viên có nhiệm vụ phối hợp tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trên địa bàn bằng các hình thức trực tiếp và trực tuyến trên các nền tảng khác nhau, bảo đảm tính chính xác về nội dung thông tin và sự chỉ đạo của cấp trên.

Ngay sau khi thành lập, đội tuyên truyền của các huyện Kim Thành, Thanh Hà đã tổ chức tuyên truyền, giới thiệu cho du khách thập phương về lịch sử lễ hội truyền thống Đình Đồng (xã Đồng Cẩm, Kim Thành) và Lễ hội truyền thống Đình Mè (xã Hồng Lạc, Thanh Hà).

quality_restoration_20240227113300211.jpg
Thành viên đội tuyên truyền của huyện Thanh Hà giới thiệu cho khách thập phương về Lễ hội truyền thống Đình Mè (xã Hồng Lạc)

Thời gian tới, các đội tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu di tích, công trình văn hóa trọng điểm; thực hiện công trình thanh niên "Số hóa di tích lịch sử, văn hóa" sử dụng bảng mã QR; tổ chức một số cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu lịch sử, văn hóa địa phương.

PL
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 địa phương ở Hải Dương thành lập đội tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm