Làm đẹp

4 việc tưởng không liên quan lại giúp giảm cân

TB (theo VnExpress) 21/03/2024 16:58

Đánh răng trước khi ăn, thêm vỏ chanh vào món ăn hay dùng mặt nạ ngủ là những mẹo tưởng không liên quan lại giúp giảm cân.

Đánh răng trước khi ăn giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Đánh răng trước khi ăn giúp giảm cảm giác thèm ăn

1. Đánh răng trước khi ăn

Phần đông mọi người có thói quen đánh răng sau khi ăn để vệ sinh răng miệng. Theo các chuyên gia tâm lý học, đánh răng sau khi ăn như một tín hiệu báo đến não bộ rằng giờ ăn đã kết thúc. Dựa trên tâm lý này, đánh răng trước khi ăn giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó, bạn dễ dàng khống chế lượng calo trong bữa ăn. Chưa kể, đánh răng trong hai phút, ba lần mỗi ngày còn giúp bạn đốt cháy thêm nhiều calo hơn, giảm cân nhanh hơn.

2. Uống đủ nước

Luôn mang theo một chai nước bên cạnh giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể, làm giảm cảm giác đói. Nước giúp thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường hiệu quả giảm cân. Việc luôn có một chai nước bên cạnh giúp bạn hạn chế uống những thức uống chứa nhiều calo, chất béo như trà sữa, cà phê kem sữa... từ đó tăng hiệu quả giảm cân.

3. Thêm vỏ chanh vào món ăn

Thêm vỏ chanh vào món ăn giúp tăng hương vị, thúc đẩy hiệu quả giảm cân

Giảm muối và gia vị trong bữa ăn là cách hiệu quả để khống chế lượng calo nạp vào. Để tăng hương vị cho các món ăn khi giảm muối, gia vị, bạn có thể thêm một chút vỏ chanh. Vỏ chanh chứa chất xơ pectin, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa tích mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

4. Dùng mặt nạ ngủ

Dùng mặt nạ ngủ tưởng chừng như không liên quan đến việc giảm cân, tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra ngủ trong môi trường tối có thể giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu giảm cân. Mặt nạ ngủ giúp tạo môi trường tối hoàn toàn, từ đó điều hòa quá trình trao đổi chất và bạn sẽ ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 việc tưởng không liên quan lại giúp giảm cân