Làm đẹp

7 lời khuyên giúp giảm cân nhanh

Theo Gia đình 29/09/2023 15:55

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên tạo ra sự thâm hụt calo bằng cách cắt giảm carbohydrate, tăng cường chất xơ và chất béo lành mạnh để giảm cân nhanh.

1. Giảm tiêu thụ carbohydrate

7 lời khuyên giúp giảm cân nhanh - Ảnh 2.

Hạn chế tiêu thụ bánh mì trắng, mì ống, các loại thực phẩm giàu carbohydrate để giảm cân nhanh.

Để giảm cân nhanh, bạn cần tạo ra sự thâm hụt calo, tức là lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ. Do đó, để giảm cân nhanh, yếu tố quan trọng nhất là giảm lượng carbohydrate nạp vào. Nên thay thế bằng các thực phẩm giàu chất xơ và protein để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, tránh gây đói, mệt, kiệt sức.

2. Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cảm giác no, giảm thèm ăn, hỗ trợ giảm lượng thực phẩm tiêu thụ trong ngày. Ngoài có nhiều trong các loại rau, củ quả, chất xơ còn có trong gạo lứt, bột yến mạch, hạt diêm mạch, kiều mạch...

3. Tăng cường chất béo lành mạnh

7 lời khuyên giúp giảm cân nhanh - Ảnh 3.

Ăn các loại hạt để bổ sung chất béo lành mạnh, hỗ trợ giảm cân.

Chất béo lành mạnh giúp giảm cảm giác thèm ăn, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Quả bơ, dầu ô liu, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó... là những nguồn cung cấp chất béo tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

4. Tránh xa thực phẩm chiên, rán

Các loại thực phẩm chiên, rán thường chứa hàm lượng calo cao, không chỉ làm tăng tổng lượng calo nạp vào mà còn làm tăng cholesterol, khiến bạn khó giảm cân. Nên ưu tiên các loại thực phẩm luộc, hấp hoặc nướng bằng nồi chiên không dầu.

5. Tránh đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa nhiều calo rỗng và đường bổ sung, không tốt cho sức khỏe, vóc dáng. Nạp các loại đồ uống này quá nhiều có thể gây tăng cân mất kiểm soát.

6. Uống nhiều nước

7 lời khuyên giúp giảm cân nhanh - Ảnh 4.

Uống trà thảo mộc giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tiêu hóa.

Nên uống nhiều nước lọc, các loại trà thảo mộc, cà phê đen, nước ép hoa quả không đường để bổ sung nước cho cơ thể, tăng cảm giác no, cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân nhanh hơn.

7. Tập thể dục

Để giảm cân hiệu quả, ngoài duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, bạn nên tập thể dục thường xuyên. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để đi bộ, tập yoga, thiền hay thực hiện các bài tập kéo giãn để tiêu hao năng lượng, hỗ trợ giảm cân nhanh.

Theo Gia đình
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 lời khuyên giúp giảm cân nhanh