Y tế - Sức khỏe

10 thức uống buổi sáng giúp giảm cân

TN (theo Sức khỏe và Đời sống) 08/04/2024 09:16

Giảm cân thường bắt đầu bằng thói quen tập luyện nhưng đồ uống buổi sáng cũng là một lựa chọn mang lại hiệu quả bất ngờ.

10 thức uống buổi sáng giúp giảm cân- Ảnh 1.
Uống nước chanh ấm vào buổi sáng giúp tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân

Cùng với việc áp dụng chế độ ăn ít calo và tuân theo chế độ tập luyện đều đặn, đồ uống vào buổi sáng cũng góp phần giúp giảm cân nhanh hơn. Chúng có thể giúp giải độc cơ thể, tăng cường trao đổi chất, tăng cường sức khỏe tổng thể. Nếu đang cố gắng lấy lại vóc dáng, hãy thử 10 loại đồ uống giảm cân buổi sáng để đánh thức các giác quan và chuẩn bị cho một ngày khỏe mạnh phía trước.

1. Sinh tố protein giúp giảm cân lành mạnh

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng để giảm cân vì nó giúp kiểm soát cơn đói, duy trì khối lượng cơ nạc. Một ly sinh tố protein vào buổi sáng mang lại sự khởi đầu ngày mới đầy đủ dinh dưỡng và no bụng. Trộn các nguyên liệu như sữa chua Hy Lạp, bột protein, rau bina và một ít quả mọng để có một thức uống buổi sáng thơm ngon, giàu protein. Sinh tố protein có thể giúp cảm thấy no, giảm khả năng ăn vặt không lành mạnh sau đó trong ngày.

2. Nước chanh ấm

Một trong những đồ uống buổi sáng đơn giản, hiệu quả nhất giúp tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân là nước chanh ấm. Chanh chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể giúp khởi động quá trình trao đổi chất và cải thiện tiêu hóa. Chất xơ pectin trong chanh là chất xơ hòa tan thường được tìm thấy nhiều nhất trong trái cây, rau quả. Lý do thức uống này rất tốt cho việc giảm cân là vì nó dưỡng ẩm, không chứa calo và giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.Lấy một cốc nước ấm, thêm vài giọt nước cốt chanh, thêm một ít hạt chia và nửa thìa mật ong thêm lợi ích. Cả mật ong và hạt chia đều tốt cho việc giảm cân. Thức uống này cũng sẽ hydrat hóa cơ thể cũng như loại bỏ độc tố.

3. Nước ép lô hội

Nước ép lô hội không chỉ được biết đến với đặc tính làm dịu da mà còn có lợi ích tiềm năng trong việc kiểm soát cân nặng. Nó chứa các hợp chất có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và cải thiện tiêu hóa. Bản thân nước ép lô hội hơi đắng, vì vậy hãy cân nhắc trộn nó với một chút nước ép cam quýt hoặc thêm vào sinh tố buổi sáng để có hương vị nhẹ nhàng hơn.

4. Sữa nghệ

Củ nghệ đã thu hút được sự chú ý vì đặc tính chống viêm tiềm năng và khả năng hỗ trợ giảm cân. Latte nghệ, còn được gọi là sữa vàng, kết hợp nghệ với các loại gia vị khác như quế, gừng, cùng với loại sữa bạn chọn. Củ nghệ có thể giúp giảm viêm, thường liên quan đến béo phì và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. Thêm vào đó, nó mang đến một cách ấm áp và thoải mái để bắt đầu ngày mới.

5. Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được biết đến vì những lợi ích sức khỏe, bao gồm cả khả năng hỗ trợ giảm cân. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên gọi là catechin có thể tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo. Đồ uống tốt cho sức khỏe này cũng chứa caffeine đốt cháy chất béo, tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất. Thêm vài lá bạc hà có lợi cho việc đánh tan mỡ bụng.

6. Trà gừng

Là một trong những đồ uống buổi sáng tốt nhất để giảm cân nhanh chóng. Đồ uống ấm áp, dễ chịu này giúp giảm bớt cơn đau bụng, không chứa calo. Một nghiên cứu được thực hiện về tác dụng của trà gừng cho thấy ăn gừng có thể làm giảm trọng lượng cơ thể và tỷ lệ vòng eo/vòng hông.

7. Nước ngâm dưa chuột với bạc hà

10 thức uống buổi sáng giúp giảm cân- Ảnh 3.
Nước dưa chuột, lá bạc hà

Hydrat hóa là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể và cũng có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân. Nước ngâm dưa chuột với bạc hà là một lựa chọn sảng khoái, ít calo cho buổi sáng. Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm và chứa các hợp chất có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn, trong khi bạc hà hỗ trợ tiêu hóa. Đơn giản chỉ cần cắt vài lát dưa chuột, thêm một ít lá bạc hà tươi vào cốc nước để có một thức uống buổi sáng tràn đầy sinh lực.

8. Nước hạt thì là

Nước hạt thì là có thể giúp tăng cường trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Để chuẩn bị, hãy thêm một thìa cà phê hạt thì là vào một cốc nước, sau đó ngâm qua đêm. Hạt thì là nở ra và giải phóng các hợp chất hoạt tính sinh học quan trọng. Để ráo nước và uống nước này vào buổi sáng. Cũng có thể ăn một số hạt thì là ngâm này để có thêm lợi ích. Nước hạt thì là cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.

9. Trà thải độc thảo dược

Uống trà giải độc thảo dược vào buổi sáng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, thúc đẩy giảm cân một cách lành mạnh. Trà này là sự pha trộn của các loại thảo mộc, chẳng hạn như gừng, bồ công anh, rễ cam thảo. Bắt đầu ngày mới với loại trà này giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

10. Cà phê đen

Cà phê không nạp thêm calo giúp giảm cân nhanh hơn. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cà phê chứa caffein làm giảm lượng calo nạp vào và tăng cường trao đổi chất, những người uống cà phê chứa caffein tiêu thụ ít calo hơn đáng kể so với những người uống ít caffeine hơn hoặc những người không uống caffeine.Ngoài ra, caffeine còn giúp tăng cường trao đổi chất và kích thích nhu động ruột, điều này có thể giúp giảm cân.

TN (theo Sức khỏe và Đời sống)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 thức uống buổi sáng giúp giảm cân