Thanh Hà phong toả 2 cụm dân cư vì có người mắc Covid-19

14/02/2021 06:45

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà, đến ngày 13.2, huyện Thanh Hà xác định có 2 ca nhiễm Covid-19 ở xã An Phượng và Hồng Lạc. 


Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà kiểm tra tình hình dịch tại xã An Phượng

2 ca dương tính với Covid-19 gồm: N.V.K (sinh năm 1990) ở thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc và P.Đ.H (sinh năm 1989) ở thôn Hoàng Lại, xã An Phượng. Cả 2 đều là công nhân của Công ty TNHH Kuroda Kagaku- KCN Phúc Điền (Cẩm Giàng).

Ngay khi xác định các trường hợp F0, huyện Thanh Hà đã khẩn trương khoanh vùng, phong tỏa, lập chốt kiểm soát dịch tại cụm dân cư thôn Hoàng Lại với 7 hộ và 25 nhân khẩu; phong tỏa cụm dân cư thôn Hải Yến với khoảng 20 hộ, gần 100 nhân khẩu. Các trường hợp F0 đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến số 2  Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương để điều trị. Bước đầu, huyện xác định được 33 F1 liên quan đến 2 F0 trên. Các trường hợp này được cách ly tại Trung Tâm Y tế huyện và xã Thanh Quang.

Các xã Hồng Lạc, An Phượng đã sẵn sàng chuẩn bị cơ sở vật chất tại một số trường học để làm khu cách ly tập trung tại địa phương khi có tình huống xấu xảy ra. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà chỉ đạo lực lượng chức năng tích cực, khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến F0 để khoanh gọn vùng dịch, dập dịch sớm nhất có thể. Trong trường hợp cần thiết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà sẽ trưng dụng Trường Mầm non thị trấn Thanh Hà, Trường THCS Chu Văn An làm điểm cách ly tập trung. Các xã, thị trấn phải chủ động tổ chức các khu cách ly tại địa phương mình.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hà phong toả 2 cụm dân cư vì có người mắc Covid-19