Tin tức

Một đối tượng ở huyện Thanh Hà lừa cho thuê tàu thuyền, bán vật liệu qua mạng

VĂN TÚ 28/04/2024 14:56

Bằng thủ đoạn lừa cho thuê tàu thuyền, bán vật liệu qua mạng, Đặng Văn Cường (sinh năm 1988, ở xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã lừa đảo và chiếm đoạt 317 triệu đồng của 7 người.

dsc_0413(2).jpg
Đối tượng Đặng Văn Cường tại cơ quan công an

Ngày 27/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Văn Cường (sinh năm 1988, ở xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điểm a, khoản 3, điều 174, Bộ luật Hình sự.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2022 đến nay, Cường sử dụng tài khoản “Duc Minh Khang” tham gia vào nhóm “DÂN TÀU THUYỀN MIỀN BẮC”, “TÀU HÚT CÁT” và thường xuyên tương tác với các bài viết trong các nhóm này. Cường tự nhận và thông báo trên các nhóm trên rằng mình có tàu cho thuê để vận chuyển đường sông hoặc có cát, sỏi, đất cần bán… Khi có người cần thuê tàu thuyền hoặc mua vật liệu thì Cường yêu cầu khách hàng đặt cọc. Khi nhận được tiền đặt cọc của khách, Cường chiếm đoạt, sau đó chặn liên lạc và không thực hiện giao dịch theo thỏa thuận với khách hàng.

Bước đầu, Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh làm rõ, từ tháng 8/2022 đến tháng 4/2024, Cường đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 7 người ở các địa phương trên cả nước với số tiền hơn 317 triệu đồng, trong đó có 1 bị hại ở TP Chí Linh bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 50 triệu đồng vào tháng 3/2024.

Cường từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào năm 2017. Trước đây, Cường đã từng làm nghề có liên quan đến kinh doanh, vận chuyển cát, sỏi ở Quảng Ninh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh thông tin còn cá nhân hoặc tổ chức nào bị Cường lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức thủ đoạn trên thì đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh trình báo để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

VĂN TÚ
(0) Bình luận
Một đối tượng ở huyện Thanh Hà lừa cho thuê tàu thuyền, bán vật liệu qua mạng