Giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 giảm gần 60.000 đồng

19/03/2022 05:33

Ngày 18.3, UBND tỉnh có quyết định quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2.

Mức giá bao gồm việc lấy mẫu, bảo quản mẫu, thực hiện và trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Mức giá này được áp dụng tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh trong các trường hợp người sử dụng dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 tự chi trả (không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế) và các trường hợp được ngân sách nhà nước chi trả theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

UBND tỉnh đã quy định cụ thể giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 Ag test nhanh mẫu đơn, miễn dịch tự động/bán tự động mẫu đơn; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR trong trường hợp mẫu đơn, mẫu gộp. Trong đó có mức giá (chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm) và mức giá tối đa bao gồm cả sinh phẩm xét nghiệm. So với mức giá được quy định tại Quyết định 3461/QĐ-UBND ngày 23.11.2021 thì giá dịch vụ xét nghiệm giảm, trong đó có trường hợp xét nghiệm gộp 2 mẫu tại phòng xét nghiệm theo giá mới là 257.000 đồng, giảm 58.100 đồng so với giá cũ. 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế công lập thuộc tỉnh có năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 để thực hiện việc quản lý thu, chi theo các quy định về tài chính hiện hành, thu không vượt mức giá đã quy định. Các Sở Y tế, Tài chính hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 giảm gần 60.000 đồng