Đón đọc Hải Dương cuối tuần

23/04/2020 21:17

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1021 có bài Kỳ công "gột" trâu chọi (Tiến Mạnh).

Tải file PDF tại đây

Ở xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) có một trang trại huấn luyện trâu chọi lớn. Mỗi năm trang trại này xuất bán cả trăm con trâu cho các lễ hội, xới chọi ở cả trong và ngoài nước, thu về tiền tỷ. Tuy nhiên, để có được kết quả ấy, ông chủ của trang trại đã phải lặn lội đi khắp trong và ngoài nước để tìm kiếm những con trâu tốt rồi đưa về chăm sóc, huấn luyện. 

Trang Kinh tế có bài Vì sao giá cát xây dựng tăng đột biến? (Vị Thủy-Trần Hiền). Khoảng 2 tháng trở lại đây, các loại cát xây dựng khan hiếm và bị đẩy giá lên rất cao khiến nhiều người dân có nhu cầu xây dựng nhà, công trình đứng ngồi không yên, trong khi chủ các bến bãi chỉ dám nhập số lượng ít, bán cầm chừng.

Từ khi triển khai dạy học trực tuyến, giáo viên công nghệ thông tin ở các cơ sở giáo dục trong tỉnh gần như dành tối đa thời gian để làm việc. Dù áp lực cao nhưng họ có thêm kinh nghiệm để ứng phó với những thử thách mới có thể đặt ra cho ngành giáo dục trong tương lai. Nội dung này được phản ánh trong bài Vất vả giáo viên công nghệ thông tin (Bình Minh) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Cây bút truyện ngắn tài năng (Thế Anh). Nhà văn Nguyễn Hải Yến mới bước chân vào sự nghiệp cầm bút đã trở thành hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Đặc biệt, chị đã ghi dấu ấn trên văn đàn Việt Nam khi tập truyện ngắn “Quán thủy thần” là 1 trong 8 tác phẩm xuất sắc được Hội Nhà văn Việt Nam trao Giải thưởng Văn học năm 2019.

Trang Đời sống có bài Mất việc, nữ công nhân luống tuổi khó tìm việc mới (Ngọc Thanh). Trong mùa dịch Covid-19, nhiều nữ công nhân luống tuổi đã phải nghỉ việc do doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất. Gánh nặng "cơm áo gạo tiền" trên vai, họ phải loay hoay tìm việc làm mới nhưng việc này không dễ dàng.

Trang Pháp luật có bài Gia Lộc triệt phá nhiều ổ nhóm trộm cắp (Hạo Nhiên). Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Gia Lộc có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp. Nhiều nhóm đối tượng đã lợi dụng sơ hở của người dân, thực hiện nhiều vụ trộm cắp "vặt" khiến người dân bất an, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Con nuôi giải phóng của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn, tản văn Giếng làng một thuở của Trần Thúy Lành, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Tường Thuật, Hà Trọng Đạm, Phan Kim Việt, Phạm Hồng Oanh.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần