Nâng cao kỹ năng làm video bằng smartphone cho người làm báo

26/02/2019 07:42

30 học viên thuộc Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương được tham gia khóa bồi dưỡng "Kỹ năng quay video clip cho báo mạng điện tử bằng smartphone".


Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Sáng 25.2, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh khai mạc khóa bồi dưỡng "Kỹ năng quay video clip cho báo mạng điện tử bằng smartphone" với sự tham gia của gần 30 học viên thuộc Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương.

Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 25-27.2. Trong thời gian này, giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội) chia sẻ các thông tin về cách làm video cho báo mạng như việc sử dụng công cụ hỗ trợ làm video bằng smartphone, kỹ năng xây dựng kịch bản video; trải nghiệm thực tế kết hợp làm video tại một số đơn vị, doanh nghiệp...

Ở nước ta hiện tỷ lệ người dùng smartphone là 72% trong tổng số người dùng điện thoại, trong đó hơn 80% số người tiếp nhận thông tin qua smartphone. Việc làm video clip trên báo mạng điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng và xu hướng phát triển của báo chí hiện đại.

(0) Bình luận
Nâng cao kỹ năng làm video bằng smartphone cho người làm báo