Trong nước

Cầu thủ U18 Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn với CLB của Công Phượng

Theo VTC News 25/10/2023 15:21

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chọn 8 cầu thủ sang Nhật Bản tập huấn tại các câu lạc bộ của J-League 1.

Những cầu thủ được VFF chọn sang tập huấn tại Nhật Bản gồm Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thanh Bình, Nguyễn Thiên Phú, Nguyễn Lương Tuấn Khải, Vi Đình Thượng, Nguyễn Quốc Khánh, Lê Đình Long Vũ và Phạm Nguyễn Quốc Trung. Đây là các thành viên của U17 Việt Nam tham dự vòng chung kết U17 châu Á 2023 và khoác áo U18 Việt Nam ở giải giao hữu U18 Seoul Cup mới đây.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn - dựa trên đánh giá qua các đợt tập trung và các giải đấu thời gian qua - đề xuất 8 cầu thủ để VFF lựa chọn.

8 cầu thủ Việt Nam được cử đi tập huấn tại các CLB J-League.

8 cầu thủ Việt Nam được cử đi tập huấn tại các CLB J-League

Các cầu thủ kể trên được chia về các CLB J-League 1 tập tập luyện trong 10 ngày. Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thanh Bình và Nguyễn Thiên Phú đến CLB Yokohama. Đây chính là CLB duy nhất của J-League 1 sử dụng cầu thủ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang khoác áo đội bóng này.

Trong khi đó, Lê Đình Long Vũ và Phạm Nguyễn Quốc Trung tham gia tập cùng Mito Hollyhock. Nguyễn Lương Tuấn Khải, Vi Đình Thượng, Nguyễn Quốc Khánh sinh hoạt tại CLB Jubilo Iwata.

Chương trình tập huấn lần này nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA). Trong thời gian tập huấn, các cầu thủ có cơ hội tham gia thi đấu với các đội trẻ của J-League và dự khán một số trận đấu tại giải vô địch quốc gia của Nhật Bản.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam kì vọng đây là cơ hội để các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm khi có điều kiện tập luyện, thi đấu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Các cầu thủ sẽ tiến bộ nhanh hơn, qua đó tạo nguồn lực cho đội tuyển quốc gia.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ U18 Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn với CLB của Công Phượng