Giáo dục

Tập huấn toàn quốc cho giáo viên về dạy và học tích hợp

Theo Vietnam+ 09/12/2023 14:12

Việc triển khai môn học mới xuất hiện trong chương trình bậc trung học cơ sở, bắt đầu từ năm học 2021-2022 nhưng việc dạy và học các môn học mới vẫn gây lúng túng cho các nhà trường.

Việc tập huấn nhằm giúp tháo viên tháo gỡ khó khăn trong dạy học tích hợp. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Việc tập huấn nhằm giúp tháo viên tháo gỡ khó khăn trong dạy học tích hợp

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức tập huấn toàn quốc về việc tổ chức dạy học môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp vào sáng mai, ngày 10/12.

Buổi tập huấn được thực hiện theo hình thức kết nối trực tuyến từ điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đến tất cả các điểm cầu địa phương trên nền tảng tập huấn “Lớp học ảo”.

Buổi tập huấn có sự tham gia của lãnh đạo các sở và phòng giáo dục và đào tạo, lãnh đạo và chuyên viên các phòng giáo dục trung học, lãnh đạo các trường trung học cơ sở và giáo viên dạy học các môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp...

Đây là những môn học mới xuất hiện khi Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở bậc trung học cơ sở, bắt đầu từ năm học 2021-2022. Tuy đã triển khai được 3 năm học nhưng việc dạy và học các môn học mới vẫn gây lúng túng cho các nhà trường và giáo viên khi nhiều giáo viên chưa được đào tạo bồi dưỡng dạy môn học mới, hoặc chỉ được bồi dưỡng trong thời gian ngắn.

Tại buổi gặp gỡ giữa Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn với giáo viên cả nước theo hình thức trực tuyến trước thềm năm học 2023-2024, nhiều giáo viên đã chia sẻ về những khó khăn trong việc dạy các môn học mới. Các giáo viên đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có giải pháp hỗ trợ giáo viên và các nhà trường về vấn đề này.

Chia sẻ với những khó khăn của các giáo viên, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho hay Bộ sẽ triển khai hỗ trợ chuyên môn cho các giáo viên. Bộ trưởng cũng cho hay có thể sẽ có điều chỉnh về việc triển khai các môn học tích hợp, nhất là môn Khoa học Tự nhiên.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn toàn quốc cho giáo viên về dạy và học tích hợp