Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân

28/06/2018 18:45

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các đơn vị tiếp tục khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực để phát huy những thế mạnh của mình.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển kiểm tra công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương

Chiều 28.6, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình hoạt động của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh và Bệnh viện Tâm thần Hải Dương. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực để phát huy những thế mạnh của mình. Lãnh đạo các đơn vị quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong khám, điều trị bệnh.

Đối với đề xuất đổi tên, tổ chức lại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh thành Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trung tâm, Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan sớm xây dựng, hoàn thiện đề án Thành lập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh trên cơ sở trung tâm. Đồng chí lưu ý trung tâm cần khai thác hiệu quả tối đa cơ sở vật chất và nhân lực sẵn có, có cơ chế thu hút bác sĩ giỏi về làm việc, bệnh nhân đến điều trị và có định hướng, lộ trình cụ thể để hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ. Đối với đề xuất nâng cấp, mở rộng một khoa hiện có để điều trị tốt hơn cho người bệnh rối loạn tâm thần do ma túy, rượu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Bệnh viện Tâm thần Hải Dương, Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng khảo sát, lập dự án để triển khai thực hiện trong năm nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển giao Sở Y tế phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế hỗ trợ riêng cho những cơ sở y tế khám, điều trị các nhóm bệnh đặc thù để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, đáp ứng yêu cầu xã hội.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân