Tin tức

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng: Kịp thời giải quyết các vụ việc bảo đảm quyền lợi chính đáng cho công dân

THÀNH ĐẠT 13/03/2024 11:06

Tại buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 3, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng yêu cầu kịp thời giải quyết các vụ việc bảo đảm quyền lợi chính đáng cho công dân.

img_3153(1).jpeg
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân thường kỳ tháng 3

Sáng 13/3, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân thường kỳ tháng 3. Cùng tiếp có lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Tại buổi tiếp có 3 lượt công dân, nhóm công dân kiến nghị, khiếu nại với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về các nội dung liên quan đến hoàn trả tiền thuê đất và giá trị tài sản gắn liền với đất; phê duyệt giá cụ thể làm cơ sở để tính thu tiền sử dụng đất khi nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá; thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Chị Phạm Thị Hạnh, đại diện theo ủy quyền của Công ty TNHH Đầu tư và Quản lý Hoàng Phúc ở TP Hà Nội đề nghị UBND tỉnh Hải Dương hoàn trả tiền thuê đất và giá trị tài sản gắn liền với đất cho công ty theo Quyết định số 2906/QĐ-UBND ngày 19/7/2019 của UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đề nghị Sở Tài chính khẩn trương phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan sau khi có kết quả trúng đấu giá, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu đề xuất với UBND tỉnh hoàn trả số tiền theo phương án đã được phê duyệt cho Công ty TNHH Đầu tư và Quản lý Hoàng Phúc.

img_3159(1).jpeg
Ông Bùi Thanh Tùng và bà Bùi Quỳnh Hoa ở xã Thanh Lang (Thanh Hà) khiếu nại về việc phê duyệt giá cụ thể làm cơ sở để tính thu tiền sử dụng đất khi nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá

Tại buổi tiếp công dân, ông Bùi Thanh Tùng và bà Bùi Quỳnh Hoa ở xã Thanh Lang (Thanh Hà) khiếu nại quyết định số 1800/QĐ-UBND ngày 18/6/2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt giá cụ thể làm cơ sở để tính thu tiền sử dụng đất khi nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất cho các hộ dân liền kề tại xã Thanh Lang.

Đối với nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng yêu cầu trong tháng 4/2024, UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về nội dung, phương án giải quyết vụ việc, đến đầu tháng 5/2024 cần có ý kiến trả lời cho người dân.

Bà Lê Thị Huệ ở thị trấn Nam Sách đề nghị thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai và cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Huệ. Qua trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh, bà Huệ cho biết giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp sai, bà không ký một số văn bản, giấy tờ liên quan trong quá trình cấp giấy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND huyện Nam Sách phối hợp xác minh tài liệu, hồ sơ, xem xét giải quyết đề nghị của bà Huệ bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng: Kịp thời giải quyết các vụ việc bảo đảm quyền lợi chính đáng cho công dân