Đón đọc Hải Dương cuối tuần

15/12/2017 15:01

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 898 có bài Ông Thích “vác tù và hàng tổng” (Đức Tâm).


Gần 20 năm gắn bó với khu dân cư số 3, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) thì tới 17 năm ông Chu Văn Thích được tín nhiệm bầu giữ các chức vụ trong khu. 12 năm làm trưởng khu là ngần ấy thời gian ông đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng chưa bao giờ ông nản lòng.

Trang Kinh tế có bài Làm thủy lợi đông xuân: Dưới vẫn chờ kinh phí của trên (Dũng Cường). Mặc dù sắp hết thời gian làm thủy lợi đông xuân nhưng tiến độ thực hiện tại nhiều địa phương rất chậm. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến việc điều tiết nước phục vụ sản xuất trong vụ xuân tới.

Trang Xã hội có bài Cẩm Giàng gặp khó với... rác (Quỳnh Vy). Việc xử lý rác thải trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đang gặp nhiều khó khăn do lượng rác thải sinh hoạt lớn, các hố chôn lấp rác đều trong tình trạng quá tải. Nếu không sớm có phương án giải bài toán này thì tình trạng ô nhiễm môi trường sẽ ngày càng trầm trọng.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Ba vị thành hoàng đặc biệt ở một ngôi đình (Tiến Mạnh). Đình Chúc Thôn ở khu dân cư Trúc Thôn, phường Cộng Hòa (Chí Linh) khá đặc biệt khi cùng thờ 5 vị thành hoàng, trong đó có 3 vị là thành viên trong một gia đình.

Trang Đời sống có bài Tiện dụng dịch vụ giúp việc theo giờ (Việt Quỳnh). Vài năm trở lại đây, thay vì thuê người giúp việc ở cùng, nhiều gia đình trên địa bàn TP Hải Dương chọn dịch vụ giúp việc nhà theo giờ. Các cá nhân, đơn vị cung cấp dịch vụ này đã nở rộ theo.

Trang Pháp luật có bài Hai tên cướp giật 9X sa lưới (Hoàng Biên). Rất manh động, hai tên cướp là Tăng Hữu Anh và Đỗ Thế Hưng (cùng 24 tuổi, trú tại thị trấn Gia Lộc) đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn TP Hải Dương.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Người thử việc của Nguyễn Thị Kim Nhung; tản văn Tháng mười hai đong đầy nỗi nhớ của Cao Văn Quyền; chùm thơ của các tác giả: Bằng Việt, Nguyễn Tường Thuật, Nguyễn Khắc Hiền, Nguyễn Siêu Việt, Bùi Hải Đăng.
Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần