Messi góp công giúp PSG xây chắc ngôi đầu

28/11/2021 21:09

Siêu sao người Argentina đóng góp 3 pha kiến tạo trong trận thắng 3-1 của PSG trước Saint-Etienne diễn ra tối 28.11 (giờ Hà Nội).

PSG bất ngờ thủng lưới sau tình huống Denis Bouanga dứt điểm cận thành chuẩn xác. Sau đó, Saint-Etienne còn 10 người vì trung vệ Kolodziejczak nhận thẻ đỏ.

Marquinhos đánh đầu ghi bàn gỡ 1-1 ngay tình huống tiếp theo. Sau đó, Angel Di Maria lập công nâng tỷ số 2-1, và Marquinhos ấn định trận thắng 3-1 của PSG.

Sau 15 trận, PSG có 40 điểm và tiếp tục xây chắc ngôi đầu. "Gã nhà giàu" của bóng đá Pháp đang hơn đội đứng thứ 2 là Nice đến 24 điểm. Dù vậy, trận thắng của PSG trước Saint-Etienne không trọn vẹn khi Neymar bị lật cổ chân và rời sân trong đau đớn.

PSG anh 1

Những đường chuyền định đoạt của Messi mang về trận thắng cho PSG. Ảnh: Reuters

PSG được chơi hơn người trong cả hiệp 2 trước đội cạnh tranh vị trí trụ hạng, nhưng phải vất vả để giành trọn 3 điểm. Chấn thương của Neymar là cái giá đắt cho PSG. Và càng đau đớn cho đội khách khi ngôi sao người Brazil rời sân bằng cáng lúc trận đấu đã an bài.

PSG cầm bóng đến 72% ở trận này, thực hiện 15 cú sút. Kylian Mbappe được trao một loạt cơ hội trong hiệp 2, song đều dứt điểm cẩu thả. Thế bế tắc của PSG chỉ được phá vỡ bằng những khoảnh khắc ngôi sao của Messi.

Siêu sao người Argentina cầm bóng, thực hiện đường chuyền tinh tế cho Di Maria thoát xuống đối mặt thủ môn. Cú cứa lòng quyết đoán của Di Maria đã chuyển cơ hội thành bàn thắng "quý giá".

Sau đó, Messi tạt cho Marquinhos đánh đầu ghi bàn định đoạt. Cũng chính Messi là người chuyền trên chấm đá phạt để Marquinhos ghi bàn mở tỷ số cho PSG - ngay sau khi cầu thủ đội chủ nhà bị đuổi khỏi sân.

Theo L'Equipe, PSG thắng nhờ phẩm chất của các ngôi sao, đặc biệt là Messi. Nhưng tính gắn kết trong lối chơi của thầy trò HLV Mauricio Pochettino là vấn đề. Điểm yếu lớn nhất của PSG vẫn là khả năng luân chuyển bóng từ giữa sân.

Cặp tiền vệ Gueye và Pereira thi đấu mờ nhạt. Messi phải thường xuyên lùi sâu để làm nhiệm vụ kéo bóng, do đó không có nhiều cơ hội tiếp cận vùng cấm. Cảm giác dứt điểm của Neymar và Mbappe cũng là vấn đề trong trận này.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi góp công giúp PSG xây chắc ngôi đầu