Quốc tế

Mbappe tỏa sáng, đưa PSG tiến gần vé vào tứ kết Champions League

TB (theo Tuổi trẻ) 15/02/2024 07:20

Siêu tiền đạo người Pháp Mbappe có màn trình diễn ấn tượng giúp PSG thắng Real Sociedad 2-0 trên sân nhà ở lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 15/2 (giờ Việt Nam).

Mbappe ăn mừng sau bàn mở tỉ số - Ảnh: REUTERS

Mbappe ăn mừng sau bàn mở tỉ số

PSG thoát thua ở hiệp 1

Tỷ số chung cuộc thật ra không hề phản ánh được những khó khăn PSG gặp phải ở trận này. Real Sociedad có phong độ ấn tượng ở giai đoạn vòng bảng với thành tích bất bại, qua đó giành vé vào vòng 16 đội với tư thế đầu bảng.

Với nhiều cầu thủ khéo léo, giàu kĩ thuật trên hàng công như Kubo hay Barrenetxea, Sociedad mạnh dạn chơi đôi công với PSG. Và trong hiệp 2, họ tạo ra được khá nhiều tình huống sóng gió trước cầu mông đối phương.

Phút 45, xà ngang cứu thua cho PSG khi Merino tung cú sút cực căng ngoài vòng cấm địa. Ngoài tình huống này, Real Sociedad còn liên tiếp khiến hàng thủ PSG bối rối với bài tấn công cánh.

Khoảnh khắc ngôi sao của Mbappe

Nhưng đẳng cấp siêu sao của Mbappe đã giúp PSG ghi được bàn mở tỷ số ở phút 58. Từ quả phạt góc, Marquinhos nỗ lực đánh đầu về góc xa của khung thành.

Tình huống Mbappe ghi bàn - Ảnh: REUTERS

Tình huống Mbappe ghi bàn

Thủ môn Remiro của Sociedad khá chậm chạp trong tình huống này. Anh lưỡng lự với quyết định nên lao ra đấm bóng hay đứng khép góc. Và chỉ một khoảnh khắc sơ hở đó là đủ để Mbappe ập vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho PSG.

Chỉ 5 phút sau, Mbappe suýt nữa có cú đúp khi đoạt bóng thành công rồi tung cú sút dội xà ngang. Nhưng tiền đạo người Pháp không phải quá tiếc nuối bởi đến phút 70, PSG đã có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của tiền đạo trẻ Barcola.

Barcola ghi bàn nhân đôi cách biệt - Ảnh: REUTERS

Barcola ghi bàn nhân đôi cách biệt

Từ cánh trái, cầu thủ 21 tuổi bất ngờ dốc bóng đột phá. Tốc độ giúp anh vượt qua 1 hậu vệ của Sociedad và kịp thời chích mũi giày trước khi thủ thành Remiro kịp lao ra. Đây mới là bàn thắng thứ 3 của Barcola ở mùa giải này.

Trong khoảng thời gian còn lại, Sociedad nỗ lực tấn công nhưng không thể tạo nên bất ngờ. Chung cuộc, PSG thắng 2-0 trên sân nhà để tạo ra lợi thế đáng kể trước thềm trận lượt về.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe tỏa sáng, đưa PSG tiến gần vé vào tứ kết Champions League