Quốc tế

PSG vs Barcelona: Khác biệt mang tên Mbappe

TB (theo VTC) 10/04/2024 20:18

PSG và Barcelona là kình địch của nhau trong quá khứ. Từ mùa 2012/13 đến nay, họ có 10 lần đối đầu và đại diện của Tây Ban Nha đang giữ thành tích tốt hơn.

Mbappe vẫn là đầu tàu trên hàng công của PSG.
Mbappe vẫn là đầu tàu trên hàng công của PSG

Tuy nhiên, lần gặp lại này hứa hứa hẹn nhiều thay đổi.

Mùa giải này, PSG cải tổ mạnh mẽ. Huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique xuất hiện, mang theo yêu cầu đặc biệt về tính tập thể và kỷ luật. Ngay khi đặt chân đến Paris, ông quyết định chia tay hai ngôi sao hàng đầu là Lionel Messi và Neymar, đồng thời mua về nhiều cầu thủ mới phù hợp triết lý.

Luis Enrique vẫn đặt niềm tin vào Kylian Mbappe, để anh làm đầu tàu trên hàng công. Cầu thủ này đáp lại bằng 24 bàn thắng ở Ligue 1 và 6 bàn tại Champions League. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn có sự kiểm soát nhất định với Mbappe. Như nhiều trận đấu gần đây, ông thường xuyên để Mbappe dự bị hoặc rút ra từ sớm.

Dù Enrique làm điều đó với ý đồ gì đi nữa thì ông vẫn cần Mbappe cho những trận đấu căng thẳng ở Champions League. Đây là giải đấu mà tiền đạo 25 tuổi khát khao chinh phục. Anh cũng muốn giành danh hiệu này như món quà chia tay đội chủ sân Parc des Princes.

PSG được đánh giá cao hơn Barcelona ở trận đấu diễn ra lúc 2 giờ ngày 11/4. Đội bóng thành Paris không những có lợi thế thi đấu trên sân nhà, mà còn nhỉnh hơn đối thủ về mặt lối chơi và con người.

Vì thế, nhiều chuyên gia đánh giá, ở trận này, Barcelona sẽ khó kiểm soát bóng khi hàng tiền vệ PSG tỏ ra chất lượng hơn. Vitinha, Fabian Ruiz giữ và tịnh tiến bóng tốt. Trong khi đó, đội khách mất ngôi sao trẻ Gavi ở tuyến giữa. De Jong và Pedri chưa chắc ra sân do mới bình phục chấn thương. Một mình Gundogan khó có thể chống đỡ sức trẻ của các tiền vệ đội chủ nhà.

Tuy nhiên, với tính cách của mình, khó có chuyện Xavi cho các cầu thủ chơi phòng ngự. Đó sẽ là con dao hai lưỡi với Barcelona mà phần thiệt sẽ nhiều hơn. Bởi, các trung vệ của đội khách như Ronald Araujo hay Andreas Christesen không được đánh giá cao. Tốc độ của họ cũng không đủ tốt để có thể theo kèm những ngôi sao nhanh nhẹn như Dembele hay Mbappe.

HLV Luis Enrique từng dẫn dắt Barcelona nên ông hiểu rất rõ đặc tính của đội bóng này. Vì vậy, với những ưu thế đang có, nhà cầm quân sinh năm 1970 biết cách để đánh bại đội bóng cũ, thậm chí là một chiến thắng đậm.

Phong độ

Trong năm 2024, PSG chưa thua trận đấu nào. Trên sân nhà, họ trải qua mạch 19 bất bại liên tiếp, trong đó có 14 chiến thắng.

Barcelona đang có phong độ tốt với 11 trận bất bại liên tiếp. Trong 4 trận gần đây, đội bóng của Xavi đều thắng.

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Zaire-Emery, Marquinhos, Skriniar, Mendes; Lee, Ugarte, Vitinha; Dembele, Ramos, Mbappe

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, Araujo, Cancelo; De Jong, Gundogan, Lopez; Yamal, Lewandowski, Raphinha

Dự đoán tỷ số: PSG 1-1 Barcelona

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PSG vs Barcelona: Khác biệt mang tên Mbappe