Quốc tế

Tiền vệ 17 tuổi đưa PSG vào vòng 1/8 Champions League

Theo VnExpress 14/12/2023 06:58

Tiền vệ Warren Zaire-Emery ghi bàn giúp PSG theo chân Dortmund vào vòng 1/8 Champions League, sau khi hai đội hòa 1-1 ở lượt cuối bảng F "tử thần".

PSG chỉ cầm hòa Dortmund trên sân Signal Iduna Park, nhưng Newcastle lại thua ngược Milan ngay ở St James Park. CLB Anh từ vị trí nhì bảng, rơi cuối đáy và thậm chí không có suất chơi ở Europa League. Milan dù thắng và leo lên bằng điểm PSG, vẫn không có suất đi tiếp ở Champions League do kém PSG chỉ số đối đầu.

Người đưa PSG đi tiếp không phải ngôi sao Kylian Mbappe, mà là tiền vệ sinh năm 2006 Zaire-Emery. Tuy nhiên Mbappe cũng góp công trong bàn gỡ hòa của đàn em, với pha dốc bóng bên trái rồi chuyền sệt vào cấm địa. Hậu vệ Dortmund phá ra không đủ xa, để Zaire-Emery lao lên từ tuyến hai sút chìm từ rìa cấm địa về góc gần gỡ hòa 1-1 cho PSG.

Warren Zaire-Emery mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG trước Dortmund.

Warren Zaire-Emery mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG trước Dortmund trên sân Signal Iduna Park ở thành phố Dortmund, Đức, tại lượt cuối bảng F Champions League tối 13/12/2023

Zaire-Emery ghi bàn đầu tiên tại Champions League sau tám trận, nhưng anh không được mừng bàn theo cách trọn vẹn. Bởi theo cục diện bảng F khi đó, Newcastle mới là đội đứng nhì bảng khi họ dẫn Milan 1-0 nhờ bàn của Joelinton. Sau khi bóng vào lưới, Zaire-Emery chạy đến ôm bóng đưa lại vạch giữa sân để trận đấu nhanh chóng tiếp tục.

PSG không thể tìm được bàn thắng trong hơn 30 phút còn lại, nhưng vẫn được Milan "cứu". Phút 59, Christian Pulisic gỡ hòa cho Milan trên sân của Newcastle, và khi đó PSG leo trở lại nhì bảng. Đến phút 84, Samuel Chukwueze ghi bàn quyết định chiến thắng ngược 2-1 cho Milan, để loại Newcastle khỏi Cup châu Âu.

Bàn gỡ của Zaire-Emery vì thế mang tính quyết định giúp PSG vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng. Tiền vệ này đã ra mắt Champions League từ năm ngoái, khi mới 16 tuổi. Anh được chơi 31 trận mùa trước, ghi hai bàn, và sau đó được triệu tập lên tuyển Pháp. UEFA chọn Zaire-Emery là cầu thủ hay nhất trận hòa Dortmund, với lý do anh "đưa ra mọi quyết định đúng đắn cả khi có bóng lẫn không bóng".

Mbappe bỏ lỡ một cơ hội của PSG trước Dortmund. Ảnh: Reuters

Mbappe bỏ lỡ một cơ hội của PSG trước Dortmund

Tuy nhiên theo thống kê Whoscored, Mbappe mới nhận được điểm cao nhất trận là 7,8, nhờ bốn tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Tiền đạo 25 tuổi bỏ lỡ một cơ hội đệm bóng vào lưới trống ở đầu trận, khi cú đá của anh bị trung vệ Niklas Sule phá ra trên vạch cầu môn.

Ở những phút cuối, khi PSG đang đứng nhì bảng, Mbappe vẫn chạy liên tục và cố gắng mạo hiểm ghi thêm bàn, dường như vì không biết được tỷ số ở St James Park. Hậu vệ Achraf Hakimi có thể biết Newcastle đã thua ngược, nên ra dấu cho đồng đội chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số. Trước đó, chính Hakimi để mất bóng giúp Karim Adeyemi mở tỷ số cho Dortmund.

Dortmund cũng không cố gắng ghi thêm bàn trong những phút cuối, bởi kết quả hòa là đủ để họ giữ đỉnh bảng F. Họ dắt tay đội khách vào vòng 1/8, giúp đoàn quân của Luis Enrique có thể thở phào nhẹ nhõm.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền vệ 17 tuổi đưa PSG vào vòng 1/8 Champions League