Chelsea 2019 được so sánh với thế hệ vàng MU

17/09/2019 05:24

Chelsea trẻ trung đã được cựu cầu thủ Tony Cascarino so sánh với lứa cầu thủ huyền thoại năm 1992 của Manchester United.

Tony Cascarino tin rằng dàn sao trẻ điển hình là Tammy Abraham và Mason Mount sẽ mang tới tương lai tươi sáng cho Chelsea.

Man United trong những năm 1990 đã sở hữu dàn cầu thủ xuất sắc trưởng thành từ chính học viện của họ. Những Ryan Giggs, David Beckham, Gary Neville hay Paul Scholes… đã gắn bó trong nhiều năm và chung tay mang về nhiều thành công cho Quỷ đỏ.

Chelsea 2019 được Tony Cascarino so sánh với Thế hệ vàng MU 1992 hình ảnh
Dàn sao trẻ Chelsea khiến Tony Cascarino lâng lâng

Trong thời đại kim tiền, các đại gia Premier League nói riêng và tại châu Âu nói chung đã không tiếc đầu tư vào các bản hợp đồng lớn. Nhu cầu thành công lập tức của họ không có chỗ cho những tài năng trẻ bản địa có cơ hội ra sân thử sức.

Nhưng Chelsea mùa này là một ngoại lệ. Án phạt cấm chuyển nhượng 2 kỳ của FIFA khiến HLV Frank Lampard buộc phải đặt niềm tin vào lực lượng hiện có bao gồm những cầu thủ trẻ. Cụ thể, những Tammy Abraham, Mason Mount và Fikayo Tomori được đánh giá cao khi chơi cho đội trẻ nhưng bị đem cho mượn mùa trước đều được giữ lại.

Họ dần khẳng định khả năng ở đội 1 và lần lượt ghi 5 bàn cho Chelsea trước Wolves trong trận thắng 5-2 cuối tuần qua. Rộng hơn, cả 11 bàn thắng gần nhất của The Blues ở Premier League đều đến từ những cầu thủ 21 tuổi trở xuống.

Chứng kiến điều này, cựu tiền đạo Chelsea, Cascarino rất vui mừng và so sánh với Thế hệ vàng 92 của MU. “Thế hệ 92 của Manchester United đã từng rất được hoan nghênh. Sir Alex Ferguson đã rất may mắn khi có một nhóm cầu thủ xuất sắc như vậy xuất hiện cùng một lúc”, người đàn ông 57 tuổi nói với talkSPORT.

Butt the he vang 92
Chelsea 2019 của Lampard được so sánh với Thế hệ vàng 92

“Tôi luôn cảm thấy thất vọng vì Chelsea có rất nhiều thành công trong đào tạo trẻ nhưng chưa từng mở rộng cửa đội 1 đón chào họ. Abraham là một trong những cầu thủ giỏi song có lẽ sẽ không được giữ lại nếu CLB được phép chuyển nhượng mà phải ra đi dưới dạng cho mượn.

“Vì vậy, hãy tin tưởng Lampard bởi cậu ấy đang đưa ra những lựa chọn cho tương lai của Chelsea. Đội hình của họ đủ chiều sâu để không cần dùng những cầu thủ trẻ này. Olivier Giroud có thể đá trung phong ở những trận qua. Vào đầu mùa giải, có lẽ phương án số 1 phải là Giroud, Michy Batshuayi thứ 2 còn Abraham thứ 3.”

“Nhưng Abraham hiện đã vươn lên và đó là thành quả không chỉ của cậu ấy mà còn là HLV. Lampard đã quyết định như vậy. Chelsea còn có Mason Mount, Callum Hudson-Odoi là hai mũi công cánh và Ruben Loftus-Cheek dù lớn hơn những người khác một chút nhưng cũng có thể chơi rất nhiều trận ở mùa này. Tôi luôn nghĩ rằng sẽ là một sai lầm khi có những cầu thủ tài năng ở học viện song họ không có tiếng nói. Chứng kiến hiện tại, tôi rất vui mừng.”

Trước Wolves cuối tuần qua, Chelsea thắng 5-0 với cú hat-trick của Abraham. Chàng trai chưa đầy 22 tuổi trở thành người trẻ nhất ghi 3 bàn trở lên trong 1 trận Premier League cho CLB.

Theo Bongda24h

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea 2019 được so sánh với thế hệ vàng MU