Quốc tế

Đánh bại Newcastle trên chấm luân lưu, Chelsea vào bán kết Carabao Cup

Theo báo Tin tức 20/12/2023 13:01

Cầm hoà nhau 1 - 1 sau 90 phút, Chelsea giành chiến thắng 4 - 2 trước Newcastle trong loạt sút luân lưu để vào bán kết Carabao Cup (cúp Liên đoàn Anh) 2023 - 2024.

Chú thích ảnh
Cúp Liên đoàn Anh đang là "cứu cánh" ch Chelsea ở mùa giải năm nay

Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã nhập cuộc rất quyết tâm. Phút 7, đội chủ nhà có cơ hội mở tỷ số sau cú dứt điểm của Gallagher từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng đập xà ngang.

Không tận dụng được những cơ hội, The Blues phải trả giá ở phút 16 khi để Callum Wilson ghi bàn đánh bại thủ môn Dorde Petrovic, mở tỷ số cho Newcastle.

Sang hiệp 2, HLV Mauricio Pochettino đã có 5 sự thay đổi người và cho các học trò chơi tấn công nhanh. Những sự thay đổi này không giúp Chelsea có thế trận khởi sắc hơn bởi đối phương lùi sâu đội hình, chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

May mắn đã đến với đội chủ sân Stamford Bridge ở phút 90+2, cầu thủ vào sân thay người Mikhaylo Mudrykcó pha băng vào dứt điểm một chạm thành công, gỡ hòa 1 - 1 cho Chelsea.

Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Tại đây, đội chủ nhà đã thể hiện tốt hơn và giành chiến thắng 4 - 2, qua đó giành vé vào bán kết.

Cùng với Chelsea, 2 đội cũng đã giành vé đi tiếp là Fulham và Middlesbrough. Suất còn lại dành cho đội thắng trong cặp đấu giữa Liverpool và West Ham diễn ra vào rạng sáng 21/12. Sau trận đấu Liverpool và West Ham, lễ bốc thăm phân cặp bán kết sẽ được thực hiện. Trận chung kết diễn ra tại sân Wembley vào ngày 25/2.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Newcastle trên chấm luân lưu, Chelsea vào bán kết Carabao Cup