Quốc tế

Chelsea rơi điểm trước đội chót bảng ở phút bù giờ

TN (theo VnE) 08/04/2024 06:34

Thủng lưới ở phút bù thứ ba hiệp hai, Chelsea bị chủ nhà Sheffield United cầm hòa 2-2 ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Ba ngày sau trận thắng ngược Man Utd 4-3 với cú đúp của Cole Palmer ở phút 100 và 101, Chelsea lần này là nạn nhân của bàn thắng muộn. Phút bù hiệp hai, khi đội khách dẫn 2-1, Sheffield được đá phạt trực tiếp và họ treo bổng vào cấm địa. Sau một loạt pha tranh bóng bổng, Cameron Archer đánh đầu ngược cho Oli McBurnie phá bẫy việt vị, lao xuống sút cận thành ấn định tỷ số 2-2.

Tiền đạo Oli McBurnie (trái) ghi bàn giúp Sheffield United hòa Chelsea 2-2 ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters
Tiền đạo Oli McBurnie (trái) ghi bàn giúp Sheffield United hòa Chelsea 2-2 ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

HLV Mauricio Pochettino lặng người đi ở ngoài đường biên, và ông có lẽ không nghĩ rằng quyết định thay người ở phút bù đã khiến đội đánh rơi hai điểm. Ông đưa hai hậu vệ Benoit Badiashile và Cesare Casadei vào sân ngay trước khi Sheffield gỡ hòa 2-2, nhưng điều này khiến hàng thủ đội khách lúng túng. Chính trung vệ cao 1,94 m Badiashile đánh đầu hụt trong pha tranh chấp bóng bổng, mở ra cơ hội cho chủ nhà.

Lần này thời gian còn lại quá ít để Chelsea tìm bàn thắng muộn, chưa kể họ cũng không áp đảo được đội chót bảng trong phần lớn thời lượng. Đoàn quân của Pochettino chỉ dứt điểm sáu lần trong trận này, gần bằng một nửa cơ hội của Sheffield. Đội khách giữ bóng 68% thời lượng, nhưng chủ yếu ở giữa sân.

Sau bàn mở tỷ số của trung vệ Thiago Silva, Chelsea nhường thế trận cho chủ nhà. Phút 32, tiền vệ Gustavo Hamer chọc khe qua hai chân Moises Caicedo, để Jayden Bogle thoát xuống sút trúng chân thủ môn Dorde Petrovic vào lưới. Đây mới là bàn thứ hai của Bogle mùa này.

Chelsea phải đến phút 66 mới dứt điểm cầu môn lần thứ hai, nhưng họ nâng được tỷ số. Palmer tỉa bóng sang phải cho Noni Madueke sút chân trái căng và xuyên qua hàng thủ chủ nhà, khiến thủ môn Ivo Grbic không kịp trở tay. Lúc mừng bàn, Madueke chỉ tay về Palmer để tri ân.

Nhưng bàn thua muộn khiến Chelsea lỡ cơ hội tiến gần hơn tới nhóm dự Cup châu Âu. Thầy trò Pochettino chỉ tiến một bậc lên vị trí thứ chín, ít hơn Man Utd năm điểm. Ở vòng kế tiếp, Chelsea tiếp Everton trên sân Stamford Bridge.

TN (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea rơi điểm trước đội chót bảng ở phút bù giờ