​Cây cảnh “độc”, lạ ngày Tết

13/02/2018 06:00

Năm nay, nhiều loại cây cảnh có dáng “độc”, lạ mắt, được những người buôn bán hoa, cây cảnh Tết đưa ra thị trường để phục vụ người dân trong dịp Tết Mậu Tuất.


Cây táo đỏ bonsai với những quả căng tròn có giá từ 400.000 đến 4 triệu đồng/cây tùy kích cỡ, số quả. Ảnh: Faceboook

Anh Nguyễn Văn Giang (Thanh Hà) bán quất, bưởi cảnh tại chợ hoa trên đường Bạch Đằng (TP Hải Dương) cho biết, ngoài các cây cảnh thông thường, năm nay anh nhập cây quất có dáng lục bình từ các nhà vườn Văn Giang (Hưng Yên) về bán. "Đây là năm đầu tiên có quất dáng này. Để có thể uốn được một cây quất dáng lục bình, người trồng phải mất ít nhất 2 năm. Việc uốn cây cũng rất công phu nên giá khá cao. Tôi chỉ nhập loại trung bình có giá từ  2,7- 3 triệu đồng/cây. Tại nhà vườn có những cây giá tới vài chục triệu đồng", anh Giang cho biết. Do là năm đầu xuất hiện trên thị trường và giá bán cao nên sức mua loại cây này không cao. Từ ngày 21 tháng chạp đến nay, anh Giang mới bán được khoảng 30 cây.


Đào thất thốn được bán tại chợ hoa xuân trên đường Tôn Đức Thắng (TP Hải Dương) với giá từ 1,8 - 2 triệu đồng/cây

Đào thất thốn hay còn gọi là đào tiến vua xuất hiện trên thị trường Hà Nội mấy năm nay nhưng đây là năm đầu tiên xuất hiện ở Hải Dương. Theo chị Nguyễn Thị Phương Hiền, chủ cửa hàng bán hoa trong chợ hoa xuân trên đường Tôn Đức Thắng (TP Hải Dương), mỗi cây đào thất thốn có giá từ 1 triệu đến trên 10 triệu đồng, tùy chiều cao, số lượng hoa, lộc, nhưng chị cũng chỉ dám nhập những cây giá trung bình. Những ngày đầu, mỗi cây đào chị bán với giá khoảng 3 triệu đồng nhưng do nhu cầu của người dân không cao nên từ ngày 25 tháng chạp đến nay, khách trả 1,8-2 triệu đồng/cây chị cũng phải bán.

Năm nay, những cây táo đỏ bonsai tuy không được bán trên các chợ hoa nhưng lại được bán rầm rộ trên Facebook. Chị Trần Thị Ngọc (TP Hải Dương) chào bán táo đỏ bonsai trên Facebook cho biết: “Loại cây này với những quả táo đỏ mỡ màng, căng tròn biểu trưng cho sự giàu sang, phú quý, lộc thọ, bình an, có thể dùng để trang trí nhà, đặt trên bàn thờ gia tiên… Khi không trưng nữa, có thể vặt quả để ăn nên được khá nhiều người hỏi mua. Đến sáng 27 Tết vẫn còn rất nhiều người nhắn tin hỏi nhưng tôi không còn hàng để bán". Theo chị Ngọc, cây táo này có rất nhiều cỡ, từ cỡ nhỏ 50-60 cm, khoảng 10 quả đến cỡ to trên 1m, 25-30 quả có giá bán từ 400 nghìn đồng đến 4 triệu đồng/cây. 


Cây quất cảnh dáng lục bình bán tại chợ hoa trên đường Bạch Đằng (TP Hải Dương) giá từ  2,7- 3 triệu đồng/cây


Nhiều người bán quảng cáo cây táo loại này được trồng ở Hà Giang nhưng theo một số người bán, loại cây này được nhập từ Trung Quốc. Do đó, người mua để chơi Tết cho đẹp chứ không nên ăn khi chưa biết chất lượng quả có bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.

HOÀNG NGÂN

(0) Bình luận
​Cây cảnh “độc”, lạ ngày Tết