Các bến phà, đò nối Hải Dương với Hải Phòng hoạt động trở lại

16/04/2020 12:07

​Từ 0 giờ hôm nay 16.4, các bến đò Tú, đò Mía và phà Quang Thanh trên sông Văn Úc thuộc địa bàn huyện Thanh Hà sang các huyện của TP Hải Phòng đã hoạt động trở lại.


Đến sáng 16.4, các bến đò, phà tại Thanh Hà hoạt động trở lại, đưa người dân sang TP Hải Phòng làm việc

Từ 0 giờ ngày 16.4, các bến đò Tú, đò Mía ở xã Vĩnh Lập và phà Quang Thanh trên sông Văn Úc ở xã Thanh Cường (cùng huyện Thanh Hà) sang các huyện của TP Hải Phòng đã hoạt động trở lại. Từ 6 giờ sáng cùng ngày, hàng trăm công nhân, tiểu thương đã có mặt ở các bến đò, phà trên để sang TP Hải Phòng làm việc và buôn bán hàng hóa.

Cùng thời gian trên, các bến đò Si, Nống (ở phường Hiến Thành) và đò Đáy, ngã ba Nống (ở xã Minh Hòa, cùng thị xã Kinh Môn) chở khách sang Hải Phòng đã hoạt động trở lại. Để bảo đảm an toàn cho hành khách và thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, lực lượng công an thị xã Kinh Môn túc trực tại các bến đò để kiểm tra, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, bảo đảm số lượng người, khoảng cách trên đò theo quy định.

Trước đó, từ ngày 1.4, thực hiện các quy định về giãn cách xã hội, hoạt động của các bến đò, phà từ Hải Dương sang TPHải Phòng đã dừng hoạt động.

Chiều 15.4, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đã có công điện hỏa tốc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ 0 giờ ngày 16.4 cho phép các bến phà, bến đò kết nối với các tỉnh xung quanh hoạt động trở lại trong thời gian từ 6-8giờ và từ 16-18 giờ hằng ngày. Hải Phòng cho phép những người không từ 12 địa phương có nguy cơ cao (Bắc Ninh, Bình Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Tĩnh và Tây Ninh) được vào thành phố và không phải cách ly y tế tập trung, nhưng phải có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương nơi đi.

ĐỨC ANH-PV

(0) Bình luận
Các bến phà, đò nối Hải Dương với Hải Phòng hoạt động trở lại